Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

BÀI 1: ĐẠI TỪ NHÂN XƯNG, TÍNH TỪ SỞ HỮU, ĐỘNG TỪ TOBE CHIA THEO ĐẠI TỪ NHÂN XƯNG

Như các bạn cũng đã biết, tiếng Anh là một kho tàng mà chúng ta có cố gắng tìm hiểu chúng nhiều vẫn không hết. Nhưng nếu cố gắng nhiều hơn và có quyết tâm thì nhất định sẽ đạt được mục đích của mình. Một cách hiệu quả để học tốt tiếng Anh là học qua video, vì như vậy giống như là có người hướng dẫn trực tiếp và không giới hạn về thời gian. Điều này giúp các bạn có thể hiểu tiếng anh nhanh nhất. Hôm nay chúng ta sẽ học bài về đại từ nhân xưng , động từ tobe và tính từ sở hữu.

Nội dung video Đại từ nhân xưng trong tiếng anh -  Bài 1

1. Đại từ nhân xưng

Đại từ nhân xưng là những từ dùng để xưng hô trong giao tiếp. Chúng bao gồm:
  • Ngôi thứ 1 chỉ về người nói chính là I (tôi) hay là WE(chúng tôi).
  • Ngôi thứ 2 chỉ về người nghe. Ví dụ như YOU là bạn.
  • Ngôi thứ 3 chỉ về người, vật, việc mà người nói và người nghe đang thảo luận về. Ví dụ như SHE(cô ấy), HE(anh ấy), IT(nó) hay là THEY(họ).
Về vị trí của đại từ nhân xưng, đại từ nhân xưng thường đứng làm chủ ngữ trong câu và đứng ở đầu câu.
đại từ nhân xưng
Đại từ nhân xưng trong tiếng anh
Xem một số ví dụ nhé:
  • I like music(Tôi thích âm nhạc)
  • We make a movie(chúng tôi là một bộ phim)
Trong những câu trên các em hãy để ý rằng I,We là hai đại từ nhân xưng và chúng đứng đầu câu làm chủ ngữ trong câu.

2. Động từ tobe

Động từ tobe thường dịch là thì, là, ở và chúng ta có một số quy tắc như sau:

I luôn đi với am chúng ta có:
  • I + am = I’m
She, he, it được gọi là ngôi 3 số ít và chúng luôn đi với động từ tobe là is chúng ta có:
  • She + is = She’s
  • He + is + He’s
  • It + is =It’s
Và cuối cùng là động từ tobe với chủ ngữ là số nhiều bao gồm có You, We, They đó chính là động từ tobe are chúng được viết tắt thành:
  • You + are = You’re
  • We + are = We’re
  • They + are = They’re
Một vài ví dụ nhé:
  • I am a teacher(Tôi là một giáo viên)
  • She is a student(cô ấy là một học sinh)
  • They are doctor(Họ là bác sĩ)

3. Tính từ sở hữu

Tính từ sở hữu dùng để chỉ sự sở hữu vật hay việt được nói đến. Chúng ta có một bảng quy đổi rất dễ dàng từ đại từ nhân xưng sang tính từ sở hữu như sau:
  • I: tôi -> my: của tôi
  • You: bạn-> your: của bạn
  • We: chúng tôi -> our: của chúng tôi
  • They: họ -> their: của họ
  • She: cô ấy -> her: của cô ấy
  • He: anh ấy -> his: của anh ấy
  • It: nó -> its: của nó
Vị trí của tính từ sở hữu là gì? Nó luôn có một danh từ đi theo sau chỉ sự sở hữu cho danh từ đó. Ví dụ như:
đại từ nhân xưng
Học ngữ pháp tiếng anh
My cat(con mèo của tôi) chúng ta lưu ý rằng trong tiếng Việt thì mèo của tôi thì mèo ở trước còn của tôi thì ở sau. Tuy nhiên trong tiếng Anh thì điều đó hoàn toàn ngược lại, phải là cat đứng sau một tính từ sở hữu để thể hiện rằng con mèo đó là của tôi chứ không phải là con mèo của ai khác và các bạn nên nhớ chúng ta phải là my cat hay là your book(quyển sách của bạn). Ví dụ cho câu nhé:
  • l My cat is fat(con mèo của tôi khá là béo)
  • l Your book is new(quyển sách của bạn thì mới)
Tổng kết lại nhé, hôm nay chúng ta vừa học qua đại từ nhân xưng gồm có 7 đại từ nhân xưng: I, You, We, They, She, He, It và chúng đứng ở đâu nhỉ? Thường đứng ở đầu câu và làm chủ ngữ trong câu. Tiếp theo đó là tính từ sở hữu, tương ứng với 7 đại từ nhân xưng chúng ta có đủ 7 tính từ sở hữu đó là: My, Your, Our, Their, Her, His, Its và vị trí của chúng thường là trước danh từ chỉ sự sở hữu cho danh từ đó. Và cuối cùng là động từ tobe, chúng ta chỉ cần nhớ rằng am thì đi với I: I am.
  • Tobe is thì đi với chủ ngữ là ngôi thứ 3 số ít bao gồm: She, He, It is.
  • Và to be cuối cùng đó là are sẽ đi với chủ ngữ là số nhiều: You, We, They are.
Bài viết được nhóm dịch thuật tiếng anh chuyên ngành thuộc công ty dịch thuật giá rẻ Việt Uy Tín sưu tầm và chia sẻ. Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

VỀ CHÚNG TÔI

Du học TinEdu là công ty thành viên của TIN Holdings - thương hiệu lớn, uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tư vấn du học. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, Chúng tôi đã tư vấn và thực hiện thành công hàng ngàn hồ sơ cho du học sinh toàn quốc.

VĂN PHÒNG TP.HCM

Địa chỉ: Tòa nhà TIN Holdings, 399 Nguyễn Kiệm, P.9, Q. Phú Nhuận

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

 

VĂN PHÒNG ĐÀ LẠT

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Địa chỉ: P.608, Tầng 6, 142 Lê Duẩn, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

 

VĂN PHÒNG ĐẮK LẮK

Địa chỉ: 55 Lý Thái Tổ, Phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline: 0941 37 88 33

Email: cs@tinedu.vn

LIÊN KẾT