Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

Học tiếng Anh: các món ăn trong dịp giáng sinh

Xin chào các bạn!
Không biết giáng sinh này các bạn có kế hoạch gì chưa? Riêng mình thì sẽ ở nhà ăn và ngủ thôi. Lý do hả? Thật chớ trêu khi vẫn là 1 FA lão làng. Nếu chưa có thì các bạn ở nhà học tiếng anh chung với mình để mình đỡ cảm thấy cô đơn, huhu. Chủ đề bài viết của Blog Dịch thuật tiếng anh hôm nay là  nói về các món ăn trong dịp giáng sinh bằng tiếng Anh. Let’s get started!!!

Nội dung video nói về các món ăn trong dịp giáng sinh bằng tiếng Anh:

Món ăn đầu tiên  mà bài viết nói về các món ăn trong dịp giáng sinhbằng tiếng Anh muốn nói đến là một loại kẹo, loại bánh rất là dễ thương và đẹp, trẻ con ai cũng thích đó là:
  • Candy cane: những chiếc kẹo có hình cây gậy. 
Candy cane từ tiếng Anh được dùng trong dịp giáng sinh
Kẹo hình chiếc gậy, tên tiếng anh là Candy cane
Cây kẹo này có nhiều ý nghĩa: màu trắng thể hiện sự vô tội và thuần khiết của chúa, 3 xọc màu đỏ mà các bạn nhìn thấy, tượng trưng cho những trận đòn mà chúa trải qua trước khi mà bị đóng đinh lên cây thánh giá. Xọc ta trên cây gậy, tượng trưng cho máu của chúa đã đổ xuống hy sinh để cứu đỗi cho loài người. Giáng sinh này các bạn có ăn những cây kẹo hình gậy này thì hãy nhớ đến ý nghĩa của nó. Ví dụ:
  • Candy canes are loved by children of all ages: kẹo hình gậy được yêu thích bởi trẻ em mọi lứa tuổi.
Những con gà tây béo ngậy, thơm phức là một món ăn không thể thiếu trên bàn tiệc của ngày giáng sinh, món ăn này có tên tiếng anh là:
  • Roasted turkey: gà tây quay.
  • My grandma cooks the best roasted turkey ever: bà tôi nấu món gà tây quay ngon nhất.
  • Honey- glazed ham: đòi lợn nướng phết mật ong.
Roasted turkey: gà tây quay từ tiếng Anh được dùng gọi món trong dịp giánh sinh
Gà tây quay từ tên tiếng Anh là Roasted turkey
Từ này khá là khó, nếu các bạn chỉ tập trung món ăn thôi thì rất dể bỏ sót một trong hai âm, như thế chúng ta sẽ đọc sai. Ví dụ:
  • A honey- glazed ham is a great staple in my holiday menu: đùi lợn nướng phết mật ong là món ăn không thể thiếu trong thực đơn ngày lễ của tôi.
Tiếp đến là bánh khúc cây, có nguồn gốc từ nước Pháp.
  • Yule log cake: bánh khúc cây.
Bạn nào đọc ẩu rất dễ quên phiên âm và các bạn sẽ đọc sai. Các bạn đọc chậm 2 từ này chậm thôi. Ví dụ:
  • I make Yule log cakes with my sister every Chrismas holiday: tôi làm bánh khúc cây với em gái tôi vào mỗi dịp giáng sinh.
Một loại bánh khác cũng rất phổ biến trong ngày lễ giáng sinh đó chính là bánh nhà gừng:
  • Gingerbread house: bánh nhà gừng.
Một kinh nghiệm nhỏ khi các bạn học từ mới đó là gắn từ mới với hình ảnh. Ví dụ:
  • My mom is going to teach me how to make a gingerbread house this Chrismas: mẹ tôi sẽ dạy tôi làm món bánh nhà gừng dịp giáng sinh này.
Món ăn cuối cùng mình muốn giới thiệu với các bạn trong ngày hôm nay đò chình là: rượu trứng. Nghe thì hơi lạ, nhưng thật ra đây là món đồ uống cực kỳ ngon và phổ biến trong ngày lễ giàng sinh.
  • Eggnog: rượu trứng.
Đây là một loại cocktail được làm từ kem, sữa, trứng. Đồng thời có thể chế biến thêm rượu. Ví dụ:
  • My eggnog recipe is very special: công thức rượu trứng của tôi rất đặc biệt.
Sau đây là những món ăn được đề cập từ đầu video đến giờ:
  • Candy cane
  • Roasted turkey
  • Honey-glazed ham
  • Gingerbread house
  • Yule log cake 
  • Eggnog
Bài đến đây là kết thúc, chúng ta phải xa nhau rồi, nhưng trước đó hãy cùng điểm lại các món ăn không thể thiếu trong dịp lễ giáng sinh để có thể nhớ được tất cả. Mình hy vọng rằng bài học nói về các món ăn trong dịp giáng sinh bằng tiếng Anh này sẽ mang lại lượng kiến thức bổ ích cho các bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

VỀ CHÚNG TÔI

Du học TinEdu là công ty thành viên của TIN Holdings - thương hiệu lớn, uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tư vấn du học. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, Chúng tôi đã tư vấn và thực hiện thành công hàng ngàn hồ sơ cho du học sinh toàn quốc.

VĂN PHÒNG TP.HCM

Địa chỉ: Tòa nhà TIN Holdings, 399 Nguyễn Kiệm, P.9, Q. Phú Nhuận

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

 

VĂN PHÒNG ĐÀ LẠT

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Địa chỉ: P.608, Tầng 6, 142 Lê Duẩn, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

 

VĂN PHÒNG ĐẮK LẮK

Địa chỉ: 55 Lý Thái Tổ, Phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline: 0941 37 88 33

Email: cs@tinedu.vn

LIÊN KẾT