Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

Tự Học Từ Vựng Tiếng Anh - 8 Vocabulary 10 Common Topics P2 End

Ở bài tự học từ vựng tiếng anh trước, tôi đã giới thiệu với các bạn một số chủ đề mà thường được nói đến trong các cuộc trò truyện. Hôm nay tôi sẽ giới thiệu với các bạn một số bài hội thoại hay về chủ đề sở thích, thể thao và thời tiết. Cuối bài sẽ là một vài kinh nghiệm để bạn tự học và tìm kiếm những kiến thức tốt từ mạng internet.

Nội dung video Tự Học Từ Vựng Tiếng Anh - 8 Vocabulary 10 Common Topics P2 End

Tiếp theo là một chủ đề về sở thích, đây cũng là một chủ đề mà nó sẽ bao quanh các thứ mà mọi người hay nói như là video games, fashion, relationship…

Đây là một đoạn nghe, hay lắng nghe để biết là họ nói về sở thích như thế nào. Sau khi nghe xong chúng ta sẽ cùng kiểm tra xem có những từ vựng nào mình có thể học được trong đoạn hội thoại này.
  • Mid term – bài kiểm tra giữa kì
  • Same here – tôi cũng thế. Câu này thưởng sử dụng khi giao tiếp hằng ngày
  • Look forward to V_ing – mong ngóng làm cái gì
Tự Học Từ Vựng Tiếng Anh
Chủ đề sở thích của bài tự học từ vựng tiếng anh
  • Relax – thư giãn
  • Hike – đi bộ leo núi
  • In the woods – trong khu rừng
  • I’m gonna take –
  • Want to – muốn làm gì đó 
  • Canve – ca nô
  • If the weather co-operates – nếu thời tiết cho phép
  • Leaves – những cái lá
  • Turn – chuyển
  • Shades – bóng râm
  • Awesome – tuyệt vời
  • Fantastic – tuyệt diệu
Đây là một đoạn hội thoại ngắn, chỉ có 3 lượt nói nhưng mà 3 người nói chủ đề khá là thông dụng trong cuộc sống hằng ngày.

Tiếp tục sang một bài hội thoại khác nữa, về chủ đề môn thể thao yêu thích của 2 người bạn trong video tự học từ vựng tiếng anh.
  • What’s your favorite sport? – Môn thể thao yêu thích của bạn là gì?
  • Wrong time – sai giờ
  • Oh well: đây là một câu đệm
  • Anyway – dù sao đi nữa
  • Much prefor basketball – tôi thích bóng rổ hơn nhiều
  • On really – thật chứ
  • I’m a big fan of – tôi là một người hâm mộ của…
  • How about a game – lúc nào chơi không
  • Sure thing! – chắc chắn rồi
  • Shoot some hoops: đây là một câu thành ngữ
  • Excellent – tuyệt vời
  • Let’s go! – hay cùng đi
  • Slang – các từ lóng
Có nười mà nhiều khi tiếng anh thông thường rất là tốt, nhưng mà khi sang sống ở nước ngoài thì vẩn cảm thấy sốc vì họ dùng toàn từ lóng. Cho nên những bạn đi du học thì ngoài việc học từ vựng của mình thì cần học các từ lóng. Người nước ngoài học thường sử dụng từ lóng vào cuộc sống hằng ngày.

Chỉ cần các bạn nhớ hết số lượng từ vựng các bài học cho đến hôm này là bạn đã có 600 từ vừng rồi.

Formal Introductions – Giới thiệu trang trọng

Sau đây là một cuộc hội thoại của 3 người giới thiệu với nhau.

Tự Học Từ Vựng Tiếng Anh
Tự học từ vựng tiếng anh với những từ chỉ giới thiệu
  • I’d like you to meet… - tôi muốn giới thiệu bạn
  • Would you please V – Liệu bạn có thể…
  • Economist – nhà kinh tế học 
  • Field – lĩnh vực
  • By any chance
  • Guess – phỏng đoán
  • Technical assitance – hổ trợ kỹ thuật

Informal – Giới thiệu không mang tính chất trang trọng (thường là bạn bè)

Vì là bạn bè với nhau nên chúng ta sẽ sử dụng các từ:
  • Hi
  • How is it going? – Dạo này thế nào?
Trong cuộc sống thì có rất nhiều chủ đề khác nữa như tôi đã liệt kê ở đầu buổi học ngày hôm nay. Hy vọng các bạn sẽ xem lại một loạt tất cả chủ đề mà tôi nhắc đến, những cái gì mà chúng ta chưa học thì bạn có thể tìm thêm trên các bài báo, đoạn phim, bài hát, đoạn hội thoại, bài nghe, bài tập tiếng anh… Tôi chỉ giúp ích cho bạn cách thức mình học, cái nào hay, nên học và đặc biệt là bí quyết nhớ từ vựng siêu tốc. Chúc bạn tự học từ vựng tiếng Anh hiệu quả.

Blog thẻ tạm trú cho người nước ngoài thuộc công ty dịch thuật công chứng Việt Uy Tin đã chia sẻ chuổi bài viết tự học từ vựng tiếng anh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

VỀ CHÚNG TÔI

Du học TinEdu là công ty thành viên của TIN Holdings - thương hiệu lớn, uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tư vấn du học. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, Chúng tôi đã tư vấn và thực hiện thành công hàng ngàn hồ sơ cho du học sinh toàn quốc.

VĂN PHÒNG TP.HCM

Địa chỉ: Tòa nhà TIN Holdings, 399 Nguyễn Kiệm, P.9, Q. Phú Nhuận

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

 

VĂN PHÒNG ĐÀ LẠT

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Địa chỉ: P.608, Tầng 6, 142 Lê Duẩn, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

 

VĂN PHÒNG ĐẮK LẮK

Địa chỉ: 55 Lý Thái Tổ, Phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline: 0941 37 88 33

Email: cs@tinedu.vn

LIÊN KẾT