Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

Tự học tiếng Anh giao tiếp Bài 8 Phần C

Chào các bạn, hôm nay sẽ đến với phần tiếp theo trong bài tự học tiếng Anh giao tiếp. Ở phần này với mẫu câu số mười sáu giúp cho đoạn hội thoại của chúng ta trở nên thú vị hơn. Chúng ta cùng bắt đầu bài học.

Nội dung video tự học tiếng Anh giao tiếp Bài 8 Phần C

Trong mẫu câu này, chúng ta sẽ sử dụng thì hiện tại hoàn thành và kết hợp với từ để hỏi “How long” – “Bao lâu”.
  • Ví dụ: How long have you learned English? – Bạn đã học tiếng Anh bao lâu?
=> I have learned English since I was five. – Tôi đã học tiếng Anh từ lúc tôi năm tuổi.
Khi sử dụng thì này, sẽ có một số thành ngữ chỉ thời gian – “Usual expressions” trong bài tự học giao tiếp tiếng Anh: So far (gần đây)/ up to now (cho đến bây giờ)/ up to present/ recently/ lately/ yet (chưa)/ already/ never/ ever/ for/ since.
Ví dụ:
  • I haven’t see him so far – Tôi chưa từng thấy anh ấy gần đây.
  • I haven’t see him since 2pm – Từ lúc hai giờ, tôi chưa thấy anh ta.
  • I haven’t see him for 2 hours – Tôi chưa thấy anh ấy cách đây hai tiếng đồng hồ.
  • I haven’t see him since I was five – Tôi chưa thấy anh ấy từ lúc tôi năm tuổi.
  • I haven’t seen him since my mother cooked meals – Từ lúc mẹ tôi nấu cơm, tôi không thấy anh ta nữa.
Tự học tiếng Anh giao tiếp
Tự học tiếng Anh giao tiếp
Cần lưu ý khi sử dụng “since” trong một thời gian xác định hoặc “for” cho khoảng thời gian, có thể thêm sau “since” một câu ở thì dạng quá khứ, tức là động từ trong câu này sẽ sử dụng ở cột hai hoặc thêm “ed”, hay cũng có thể sử dụng “since” trong một khoảng thời gian.
  • Ví dụ: I haven’t seen him since 1975.
Bây giờ sẽ học cách sử dụng từ “ever” trong câu hỏi.
  • Ví dụ: Have you ever seen him? – Bạn đã từng thấy anh ta chưa?
=> I have never seen him – Tôi chưa từng thấy anh ta.

Hoặc có thể thay “already” cho chữ “never” trong câu trả lời trên.

=> I have already seen him – Tôi thấy anh ta rồi.
Tự học tiếng Anh giao tiếp
Tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả
Trong các ví dụ trên, chúng ta đã biết được vị trí của các thành ngữ chỉ thời gian. Cuối cùng đến với phần bài tập của ngày hôm nay. Hãy vận dụng các từ vựng, mẫu câu và các thì đã học trong bài cùng với các cách áp dụng trong đoạn hội thoại ở bài tập này.

Hy vọng sau bài viết này các bạn sẽ phát âm tốt, càng ngày càng yêu thích và đam mê với tiếng Anh. Bài viết được sưu tầm và chia sẻ bởi công ty dịch thuật giá rẻ Việt Uy Tín chuyên cung cấp các dịch vụ thẻ tạm trú, giấy phép lao động, dịch thuật tiếng anh chuyên ngành…Chúc các bạn thành công trên con đường sự nghiệp!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

VỀ CHÚNG TÔI

Du học TinEdu là công ty thành viên của TIN Holdings - thương hiệu lớn, uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tư vấn du học. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, Chúng tôi đã tư vấn và thực hiện thành công hàng ngàn hồ sơ cho du học sinh toàn quốc.

VĂN PHÒNG TP.HCM

Địa chỉ: Tòa nhà TIN Holdings, 399 Nguyễn Kiệm, P.9, Q. Phú Nhuận

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

 

VĂN PHÒNG ĐÀ LẠT

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Địa chỉ: P.608, Tầng 6, 142 Lê Duẩn, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

 

VĂN PHÒNG ĐẮK LẮK

Địa chỉ: 55 Lý Thái Tổ, Phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline: 0941 37 88 33

Email: cs@tinedu.vn

LIÊN KẾT