Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016

Bài 6: Làm Sao Để Không Nói Tiếng Anh Sai

Chào các bạn, vì các bạn đã xem các video của mình. Mình là một thanh niên khá là ngoan, sống một cách lành mạnh. Nhưng mình muốn chia sẽ với các bạn rằng mình có một thói quen cực kỳ xấu là mình rất hay nói bậy. Mình biết rằng các bạn không muốn nói bậy nhưng khi nói tiếng anh các bạn hay nói bậy một cách cố tình. Trong video này mình sẽ hướng dẫn các bạn làm sao để không nói tiếng Anh sai.

Nội dung video làm sao để không nói sai tiếng Anh

1. Bitch / beach

Các bạn rất khó phân biệt 2 nguyên âm /i/ và /i:/ và nếu không thể phát âm cho đúng thì các bạn sẽ nói “bitch” thay vì “beach”. Vậy thì các bạn hãy tập phát âm hai nguyên âm ấy đã. Khi phát âm nguyên âm /i/ thì miệng của mình khá là lỏng, hàm dưới của mình rơi một chút, lưỡi của mình thả lỏng một cách tự nhiên và mình hầu như không dùng môi.

Các bạn nghe và xem thật kỹ cách dùng miệng của mình. Và khi phát âm âm /i:/ thì cả miệng của mình căng hơn, hàm dưới của mình rơi ít hơn so với âm /i/, lưỡi của mình đặt ở phía sau hàm răng dưới, mình cười một chút và điều quan trọng nhất là họng của mình thu nhỏ lại. Các bạn nghe và bắt chước. Bây giờ đọc 2 từ khó để phân biệt đấy, “bitch” các bạn có thấy rằng miệng của mình lỏng và mình nói một cách thư giản không? Bây giờ đổi nguyên âm, “beach” các bạn thấy chưa, miệng của mình căng hơn. Điều thứ 2 các bạn không nên nói.

Phát âm tiếng Anh chuẩn

2. Shit / sheet

Một tình huống mình rất hay gặp phải trong lớp học, mình nói “All right, please take a sheet of paper (ok, mỗi người lấy một tờ giấy)”. Và và bạn phản ứng như sau “Thầy nói sịt đấy”. Mình nói này, nếu bạn gặp trường hợp đấy thì đừng cười, nếu cười thì bạn chỉ rằng kĩ năng nghe của bạn kém đấy. Với 2 từ “shit” và “sheet” sự nhầm lẫn của các bạn cũng dựa trên vấn đề phân biệt hai âm /i/ và /i:/. Tập phát âm nào “shit” miệng lỏng đấy. “Sheet” miệng căng hơn.

3. Piss / piece

Lại một lần nữa hai nguyên âm /i/ và /i:/ khiến cho các bạn nói bậy vô tình “piss” “piece”.

4. Ass / as

Mình đã nghe nhiều bạn nói câu nói “such as” thay vao đó họ nói “săc-ês”. Các bạn phải phân biệt hai âm /s/ và /z/ này rõ rang hơn. Hai âm này giống như là hai an hem, khi phát âm cả hai thì chúng ta để miệng giống nhau. Và sự khác biệt giữa chúng là với âm /z/ này hì cổ họng của mình phải rung, âm này giống chữ d trong tiếng Việt, nhưng trong tiếng Việt âm này không bao giờ xuất hiện trong cưới từ, vậy nên các bạn phải luyện tập phát âm ở âm âm này nhiều lần cho đến khi thành thói quen. “Ass” bây giờ các bạn đừng rung cổ họng nữa, các bạn đã thấy sự khác biệt chưa?
Làm sao để không nói sai tiếng Anh
Nói tiếng Anh chính xác trong mọi hoàn cảnh giúp bạn tự tin trong giao tiếp, chính vì thế đừng ngần ngại trong cách phát âm. Nếu bạn phát âm sai và biết  cách phát âm sao cho đúng thì chắc hẳn trình độ tiếng Anh của bạn sẽ được cải thiện. Hy vọng bạn đã tìm ra được cách không nói tiếng Anh sai nhé.

Bài viết được nhóm dịch thuật tiếng Anh chuyên ngành sưu tầm và chia sẻ đến các bạn. Mọi thắc mắc về bài học các bạn có thể liên hệ với chúng tôi - công ty dịch thuật giá rẻ Việt Uy Tín với nhiều năm hoạt động trên lĩnh vực dịch thuật tiếng Anh. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ các bạn. Hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

VỀ CHÚNG TÔI

Du học TinEdu là công ty thành viên của TIN Holdings - thương hiệu lớn, uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tư vấn du học. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, Chúng tôi đã tư vấn và thực hiện thành công hàng ngàn hồ sơ cho du học sinh toàn quốc.

VĂN PHÒNG TP.HCM

Địa chỉ: Tòa nhà TIN Holdings, 399 Nguyễn Kiệm, P.9, Q. Phú Nhuận

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

 

VĂN PHÒNG ĐÀ LẠT

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Địa chỉ: P.608, Tầng 6, 142 Lê Duẩn, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

 

VĂN PHÒNG ĐẮK LẮK

Địa chỉ: 55 Lý Thái Tổ, Phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline: 0941 37 88 33

Email: cs@tinedu.vn

LIÊN KẾT