Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

NGỮ PHÁP TIẾNG ANH - Bài 1 P1

Chào các bạn, trong khóa học đầu tiên lớp tiếng Anh cấp tốc này, tôi sẽ giới thiệu về thì và động từ. Trong tiếng Anh lẫn tiếng Việt, phần quan trọng nhất trong câu là chủ ngữ và động từ và trong một câu lúc nào cũng phải có động từ. Động từ được chia như thế nào sẽ là một phần rất quan trọng trong tiếng Anh.

Nội dung Video Ngữ pháp tiếng Anh - Thì và Động từ - Bài 1 P1

Bài học đầu tiên là về thì, trong tiếng Anh có 12 thì cơ bản và chia ra 3 mốc thời gian, các mốc đó là quá khứ, hiện tại, tương lai. Trong mỗi mốc có 4 thì cơ bản là thì đơn, tiếp diễn, hoàn thành và hoàn thành tiếp diễn. Ngoài ra còn có cấu trúc câu bị động với các thì này, ở đây tôi sẽ giới thiệu sơ qua, có 8 thì bị động ăn theo 12 thì cơ bản. Khi chia động từ, cần lưu ý thêm cả câu bị động. Ngoài 12 thì cơ bản ra còn có thêm một số thì như là tương lai gần, động từ khuyết thiếu (đi sau động từ này sẽ là động từ nguyên mẫu, ví dụ như can, could,…khi nói đến động từ khuyết thiếu, tôi sẽ nói thêm một kiến thức nữa là cấu trúc câu dự đoán), ngoài ra từ would còn gặp trong các câu trực tiếp, gián tiếp, ví dụ như mình kể lại câu chuyện gì đấy (He said he would marry me), đây cũng là cấu trúc quan trọng khi chuyển từ câu trực tiếp sang câu gián tiếp, liên quan đến từ would, có một phần khá quan trọng đó là câu điều kiện.
ngữ pháp tiếng anh
Học ngữ pháp tiếng anh cấp tốc
Tôi đã giới thiệu sơ qua về các thì trong tiếng Anh để cho bạn biết động từ trong tiếng Anh bao gồm có các kiểu gì. Bài học này tôi sẽ đi vào 12 thì căn bản, mình sẽ học từ đầu để các bạn có thể lấy lại kiến thức căn bản cho mình. Với khóa học này, tôi sẽ hướng dẫn bài học một cách ngắn gọn theo hướng cho các bạn ôn thi tốt nghiệp. Đầu tiên là sẽ học các thì cơ bản liên quan đến mốc thời gian ở hiện tại, đó là thì hiện tại đơn, hiện tại tiếp diễn, hiện tại hoàn thành, hiện tại hoàn thành tiếp diễn.

1. Simple Present (Hiện tại đơn)

Từ Present này nó mang rất là nhiều nghĩa, ngoài nghĩa “hiện tại” còn có nghĩa là “món quà”.

  • Ví dụ: I give you a present. (Tôi tặng bạn một món quà)

Ngoài ra còn có động từ là “to present” và cách đọc sẽ khác. Từ này có nghĩa là “thuyết trình”.

Danh từ của present là presentation, có nghĩa là “bài thuyết trình”.

a. Usage (cách sử dụng)


Có 4 cách sử dụng chính.

Cách 1: diễn tả một sự việc thường xuyên diễn ra ở hiện tại, một hành động lặp đi lặp lại.
Ví dụ:
  • Tôi thường ngủ dậy lúc 8 giờ sáng
  • Tôi thường đi làm về muộn lúc 10 giờ đêm.
  • Our class begins at 7am and ends at 11 am every morning. (Lớp học của chúng tôi bắt đầu lúc 7 giờ sáng và kết thúc lúc 11h sáng).
Ở đây chủ ngữ là “our class”, động từ là “begins”, “ends”, còn “every morning” là trạng từ mà nó sẽ quy định chúng ta phải chia thì đó ở hiện tại đơn.

Cách 2: diễn tả một hành động diễn ra trong thời gian dài, ví dụ như khi nói tôi sống ở đâu, tôi làm việc ở đâu và tôi thích cái gì. Đó là những cái mà thuộc về bản chất và diễn ra trong thời gian dài.

  • Ví dụ: My father works as a doctor for a big hospital. (Bố tôi làm việc như là một bác sỹ trong một bệnh viện lớn).

Ở đây chủ ngữ là “father”, động từ là “works”

Cách 3: diễn tả một hành động hay sự việc có tính chất hiển nhiên, ví dụ như nước sôi ở 100 độ, hay là nếu như ta để đá dưới ánh nắng mặt trời thì đá sẽ tan chảy, hay là Mặt trời mọc ở đằng đông và lặn ở đằng Tây.
ngữ pháp tiếng anh
Học tiếng anh mỗi ngày

  • Ví dụ: The sun rises in the east and sets in the west.

Cách 4: mô tả hành động được lên lịch trình sẵn và đưa và trong thời gian biểu.

  • Ví dụ: The MTV program begins at 7 pm this evening. (Chương trình MTV sẽ bắt đầu lúc 7 giờ tối nay).

Đó là 4 cách dùng hiện tại đơn mà các bạn cần lưu ý

b. Formula (Cách chia)

Chúng ta có cấu trúc câu khẳng định, phủ định và nghi vấn. Câu khẳng định được chia ra làm 2 kiểu đó là các ngôi (ngôi số ít, ngôi số nhiều, ngôi thứ nhất, thứ hai, thứ ba).

Hãy để bài viết chúng tôi bổ sung cho bạn các kiến thức về thì và động từ. Học đến đâu vững đến đó, chậm mà chắc các bạn nhé!

Bài viết được nhóm dịch thuật tiếng anh thuộc công ty dịch thuật Việt Uy Tín sưu tầm và chia sẻ. Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

VỀ CHÚNG TÔI

Du học TinEdu là công ty thành viên của TIN Holdings - thương hiệu lớn, uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tư vấn du học. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, Chúng tôi đã tư vấn và thực hiện thành công hàng ngàn hồ sơ cho du học sinh toàn quốc.

VĂN PHÒNG TP.HCM

Địa chỉ: Tòa nhà TIN Holdings, 399 Nguyễn Kiệm, P.9, Q. Phú Nhuận

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

 

VĂN PHÒNG ĐÀ LẠT

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Địa chỉ: P.608, Tầng 6, 142 Lê Duẩn, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

 

VĂN PHÒNG ĐẮK LẮK

Địa chỉ: 55 Lý Thái Tổ, Phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline: 0941 37 88 33

Email: cs@tinedu.vn

LIÊN KẾT