Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2015

Xin sếp đi muộn bằng tiếng Anh

Xin chào! Mình là Anna. Khi bạn làm việc cho một công ty nước ngoài trong những lúc bạn đi muộn hoặc không thể tham dự một cuộc họp, đôi khi bạn bị ốm hoặc bị tắc đường thì làm thế nào để cách xin sếp đi muộn bằng tiếng Anh? Hôm nay, chúng ta sẽ học một số mẫu câu giúp bạn giải thích tại sao bạn đi muộn hoặc không thể đi làm.


Nội dung video bài viết cách xin sếp đi muộn bằng tiếng Anh:

Nếu bạn đi muộn một chút, bạn không nhất thiết phải gọi điện. Tuy nhiên, bạn cần giải thích với sếp tại sao mình đi muộn khi tới nơi. Sau đây là một vài ví dụ về cách xin sếp đi muộn bằng tiếng Anh:

Sorry. I’m late. Traffic was unusually bad today - Xin lỗi. Tôi đến trễ. Giao thông rất tệ vào ngày hôm nay.

I apologize for being late. I had to drop off my wife at work. It look longer than I thought - Tôi xin lỗi vì đã đến trễ. Tôi phải đưa vợ đến nơi làm việc. Nó xa hơn tôi nghĩ.

Xin xếp đi muộn bằng tiếng Anh
cách xin sếp đi muộn bằng tiếng Anh
Nếu bạn đi muộn hơn 5 phút bạn nên gọi điện cho người quản lý:

Hi John, hi Peter. I’m going to be 30 minutes late today. My bike is having trouble this morning. - Chào John, chào Peter. Tôi sẽ đi muộn 30 phút vào hôm nay. Sáng nay, xe đạp của tôi gặp sự cố.

Mark? It’s Anna. I’m stucking in traffic. I think there is an accident that is holding up traffic. I’m going to be a little late - Mark phải không? Anna đây. Tôi bị kẹt xe. Tôi nghĩ có một tai nạn đang làm kẹt xe. Tôi sẽ đi muộn một chút.

Xin sếp đi muộn
Xin sếp đi muộn bằng tiếng Anh thật dễ
Khi bạn dự định đi muộn từ trước, điều này sẽ dễ dàng hơn. Ví dụ, nếu bạn có một cuộc hẹn với bác sĩ vào buổi sáng. Bạn nên nói trước với sếp và bạn sẽ không phải lo lắng về việc đến đúng giờ nữa:

My daughter has been sick so I’m going to take her to see the doctor tomorrow morning. Is it ok if I’m a little late? My appointment is at seven in the morning so I’ll only be an hour late - Con gái của tôi bị ốm vì vậy tôi phải đưa nó đến gặp bác sĩ vào sáng mai. Có được nếu tôi xin sếp đi muộn một chút? Cuộc hẹn của tôi là lúc 7h sáng vì vậy tôi chỉ muộn 1h.

Xin phép sếp về sớm bằng tiếng Anh

Xin phép về sớm thường dễ hơn so với việc xin đến muộn. Bạn có thể đưa ra một lý do hoặc giải thích về một cuộc hẹn để xin về sớm.

I have to leave a little early today. Is this ok if I finish my work at home? - Tôi muốn về sớm hôm nay. Có được không nếu tôi hoàn thành công việc của tôi ở nhà?

I have a terrible headache. Is this ok, if I leave early today - Tôi bị đau đầu khủng khiếp. Liệu có ổn khi tôi về sớm hôm nay.

Trong cuộc sống có những trường hợp chúng ta không thể lường trước được. Bài viết trên đây là những mẫu câu giúp bạn cách xin xếp đi muộn bằng tiếng Anh khi những trường hợp đó xảy ra, mình tin rằng nó sẽ giúp ích cho các bạn. Mọi thắc mắc xin liên hệ Công Ty Dịch Thuật Việt Uy Tín. Nếu bạn có nhu cầu dịch thuật chuyên ngành, dịch thuật công chứng, visa, dịch thuật Tiếng Anh… thì hãy liên hệ bên mình, bên mình luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

VỀ CHÚNG TÔI

Du học TinEdu là công ty thành viên của TIN Holdings - thương hiệu lớn, uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tư vấn du học. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, Chúng tôi đã tư vấn và thực hiện thành công hàng ngàn hồ sơ cho du học sinh toàn quốc.

VĂN PHÒNG TP.HCM

Địa chỉ: Tòa nhà TIN Holdings, 399 Nguyễn Kiệm, P.9, Q. Phú Nhuận

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

 

VĂN PHÒNG ĐÀ LẠT

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Địa chỉ: P.608, Tầng 6, 142 Lê Duẩn, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

 

VĂN PHÒNG ĐẮK LẮK

Địa chỉ: 55 Lý Thái Tổ, Phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline: 0941 37 88 33

Email: cs@tinedu.vn

LIÊN KẾT