Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015

Muốn nói tôi bị bệnh thì… phải làm sao?

Xin chào mọi người!
Chắc hẳn trong cuộc sống hằng ngày ai cũng sẽ mắc phải một số loại bệnh như là đau bụng, nhức đầu, cảm, sốt... chủ đề bài học cách nói bị bệnh bằng tiếng Anh của Blog Dịch thuật tiếng Anh hôm nay của chúng ta đó là về các vấn đề về sức khỏe. Mời các bạn cùng bắt đầu học với Trang qua video bên dưới:

Nội dung video cách nói bị bệnh bằng tiếng Anh:


Đây là một số từ vựng tiếng Anh cần thiết cho bài học cách nói bị bệnh bằng tiếng Anh này : 
  • Cold (n): cảm, sốt.
  • Head (n): đầu.
  • Stomach (n): bụng.
  • Throat (n): cổ họng.
  • Dizzy (n): chống mặt.
  • Weather (n): thời tiết.
  • Rundown (n): kiệt sức.
  • Obesity (n): béo phi.
  • Lung cancer (n): ung thư phổi.
Trước hết chúng ta bắt đầu với cụm từ “I have”. Khi bị bệnh gì thì ta sẽ sử dụng cụm từ này vì nó được dùng rất phổ biến. Sau đây là một vài mẫu câu để tham khảo:

- I have a terrible cold: tôi bị cảm rất nặng.

Khi bạn bị đau đầu chúng ta thêm đuôi “ache”, và duôi “ache” có nghĩa là bị đau ở đâu đó.

- I have a headache: tôi bị đau đầu.
- I have a stomachache: tôi bị đau bụng.
Cách nói bị bệnh bằng tiếng Anh
Bên cạnh đó, chúng ta còn có tiền tố “sore” cũng diễn tả là bị đau. Tuy nhiên, tiền tố này chỉ đi với 1 số bộ phận trên cơ thể mà thôi.

- I have a sorethroat: tôi bị đau họng.

Ngoài ra, còn có thể sử dụng động từ “I feel” để diễn tả chúng ta đang cảm thấy không được khỏe:

- I feel dizzy: tôi cảm thấy hơi chống mặt.
- I feel under the weather: tôi cảm thấy hơi mệt khi thời tiết thay đổi.
- I feel rundown: tôi cảm thấy bị kiệt sức.

Từ thứ 3 bạn cũng có thể dùng đó là “I suffer from”:

- I suffer from obesity: tôi bị béo phì.

Học tiếng anh với từ Obesity nghĩa là béo phì 
Một cụm từ nữa là “I have been diagnosed with”, nó có nghĩa là được chuẩn đoán bị mắc căn bệnh gì đó:

- I have been diagnosed with lung cancer: tôi được chuẩn đoán bị bệnh ung thư phổi.

Như vậy bài học cách nói bị bệnh bằng tiếng Anh đến đây là tạm kết thúc. Hãy dùng các cụm từ trên để giao tiếp tiếng anh với người thân hoặc bạn bè khi bị bệnh nhưng Trang hy vọng các bạn sẽ không vì học bài này mà bị bệnh rồi quay sang bắt đền một cô giáo dễ mến như Anna Trang.

Mọi thắc mắc xin liên hệ về Công Ty Dịch Thuật Việt Uy Tín để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất. Với năng lực, kinh nghiệm qua nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực dịch công chứng tiếng Anh chúng tôi mong muốn giúp các bạn học tiếng Anh thật tốt và luôn sẵn sàng tư vấn khi các bạn alo đến Việt Uy Tín.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

VỀ CHÚNG TÔI

Du học TinEdu là công ty thành viên của TIN Holdings - thương hiệu lớn, uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tư vấn du học. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, Chúng tôi đã tư vấn và thực hiện thành công hàng ngàn hồ sơ cho du học sinh toàn quốc.

VĂN PHÒNG TP.HCM

Địa chỉ: Tòa nhà TIN Holdings, 399 Nguyễn Kiệm, P.9, Q. Phú Nhuận

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

 

VĂN PHÒNG ĐÀ LẠT

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Địa chỉ: P.608, Tầng 6, 142 Lê Duẩn, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

 

VĂN PHÒNG ĐẮK LẮK

Địa chỉ: 55 Lý Thái Tổ, Phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline: 0941 37 88 33

Email: cs@tinedu.vn

LIÊN KẾT