Thứ Sáu, 12 tháng 2, 2016

Luyện Phát Âm Tiếng Anh Chuẩn Cùng Ms Hoa - Bài 14 - Biến Đổi Từ Trong Phát Âm

Các bạn thân mến! Hôm nay, mình sẽ giới thiệu với các bạn bài viết luyện phát âm tiếng Anh chuẩn cùng Ms Hoa về biến đổi từ trong phát âm tiếng Anh. Các bạn cùng theo dõi nào, giúp ích cho mọi người nhiều trong việc vận dụng Tiếng anh cũng như giao tiếp hằng ngày. Tiếng anh là ngôn ngữ thông dụng và phổ biến ở rất nhiều quốc gia.

Nội dung Video Luyện Phát Âm Tiếng Anh Chuẩn Cùng Ms Hoa - Biến Đổi Từ Trong Phát Âm

Hôm nay mình sẽ mang đến cho các bạn rất nhiều những từ hay và mình gọi đó là những từ bị biến âm khi chuyển sang những loại từ khác, đây là một trường hợp cực kỳ đặc biệt và hay với chúng ta. Mình hi vọng là các bạn sẽ cực kỳ thích những từ mà mình sắp giới thiệu sau.
Biến đổi từ trong phát âm tiếng anh
Đầu tiên, là từ cơ bản nhất, từ Present có rất nhiều người nói với mình là từ này đọc là /pri’zent/, còn những bạn khác nói từ này đọc là /’preznt/. Vậy theo các bạn ai đúng, ai sai ở đây. Thực chất ở đây, cả hai cách phát âm đó đều có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, nó lại phụ thuộc vào cách bạn dùng từ đó như thế nào, dùng từ đó là danh từ, động từ hay tính từ hay như thế nào bởi anh chàng present này có hai cách đọc dựa vào loại từ trong câu.

Có thể tóm lại từ present (Verb) nếu được dùng như là động từ thì nó được đọc là /pri’zent/ trọng âm nhấn vào âm thứ hai và nó có nghĩa là thuyết trình, tuy nhiên nếu nó được dùng như một danh từ với nghĩa là món quà, hiện tại. Đây là một danh từ có nghĩa rất hay hoặc nó được dùng như một tính từ thuộc về hiện tại thì nó được đọc một cách khác hẳn là /’preznt/ trọng âm rơi vào âm tiết thứ nhất. Các bạn sử dụng nguyên âm như thế nào trong câu.
  • Ví dụ: I really want a present -> /’preznt/. (Tôi muốn một món quà quá đi). 
Mình còn mang đến cho các bạn những cặp từ rất hay, nếu các bạn để ý thì các bạn sẽ thấy những cặp từ này xuất hiện với tần suất rất dày đặt trong TOEIC, đó là những cụm từ như sau:
  • Ví dụ: Photograph (ảnh) / Photographer ( nhiếp ảnh).
Các bạn cùng đọc những ví dụ sau: Photograph /’foutǝgra:f/ đọc nhấn trọng âm rơi vào âm thứ nhất, từ Photographer /fǝ’tɔgrǝfǝ/ lập tức trọng âm rơi vào âm hai. Các bạn cùng đọc lại để xem sự biến âm của hai từ này như thế nào nha. Chúng ta đã thấy sự biến đổi từ rất hay rồi.
Thêm những cụm từ khác mà mình cũng thấy hay lặp đi, lặp lại mà các bạn thường rất hay đọc sai.
  • Ví dụ: Industry (công nghiệp).
Phát âm tiếng anh chuẩn
Trọng âm rơi vào âm tiết thứ nhất. Tuy nhiên, nếu nó biến sang dạng tính từ là Industrial thì nó lập tức được biến âm đọc sang âm thứ hai. Các bạn đã thấy sự biến âm rất là kinh khủng đó chưa?
Những cụm từ tiếp theo, từ thường rất hay gặp là Application (đơn xin việc, nộp đơn xin việc) trọng âm đang ở âm thứ ba / Applicant (người nộp đơn) trọng âm đã được chuyển sang âm thứ nhất. Các bạn cùng đọc với mình. Rất nhiều biến đổi với từ này.
Từ cuối cùng, đây là cặp từ cực kỳ đặc biệt.
  • Ví dụ: Analysis (bảng phân tích) trọng âm nhấn vần hai / Analyst (chuyên gia phân tích)
Gặp trong Reading TOEIC rất nhiều, trọng âm nó bị biến sang âm một, các bạn cùng đọc hai từ này một lượt để thấy sự biến âm như thế nào. Khác nhau phải không nào?

Mình sẽ tiếp tục chia sẻ những phần phiên âm và trọng âm rất đặc biệt trong những bài viết luyện phát âm Tiếng Anh chuẩn cùng Ms Hoa tiếp theo. Rất mong nhận được sự đón nhận của các bạn.

Bài viết được nhóm dịch thuật tiếng anh chuyên ngành thuộc công ty dịch thuật giá rẻ Việt Uy Tín sưu tầm và chia sẻ. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, chúng mình sẽ giải đáp những thắc mắc hay yêu cầu bạn đưa ra. Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

VỀ CHÚNG TÔI

Du học TinEdu là công ty thành viên của TIN Holdings - thương hiệu lớn, uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tư vấn du học. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, Chúng tôi đã tư vấn và thực hiện thành công hàng ngàn hồ sơ cho du học sinh toàn quốc.

VĂN PHÒNG TP.HCM

Địa chỉ: Tòa nhà TIN Holdings, 399 Nguyễn Kiệm, P.9, Q. Phú Nhuận

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

 

VĂN PHÒNG ĐÀ LẠT

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Địa chỉ: P.608, Tầng 6, 142 Lê Duẩn, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

 

VĂN PHÒNG ĐẮK LẮK

Địa chỉ: 55 Lý Thái Tổ, Phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline: 0941 37 88 33

Email: cs@tinedu.vn

LIÊN KẾT