Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Tự Học Từ Vựng Tiếng Anh - 1 Vocabulary Weather P6

Chào mừng các bạn đến với khóa học Tự học từ vựng tiếng Anh. Hôm nay chúng ta sẽ nghe một đoạn nói về thời tiết khí hậu ở khu vực ở Mỹ. Do một số bạn chưa tiếp xúc với phần nghe lần nào nên cô và các bạn cùng nghe, có thể là nghe qua một lượt, sau đó là nghe lại nhiều lần. Các bạn vừa nghe vừa nghe và vừa ghi lại. Trước tiên, các bạn cần nghe trước để hiểu xem họ nói gì. Sau đó, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu đoạn đó như thế nào.

Nội dung video Tự Học Từ Vựng Tiếng Anh - 1 Vocabulary Weather P6

Chúng ta có từ “semiarid”, “arid” có nghĩa là khô hạn, “semi” là một nữa thì “semiarid” có nghĩa là nữa khô hạn. “Climate” có nghĩa là khí hậu, “plenty of” có nghĩa là nhiều, “average” có nghĩa là trung bình, ở đây có nhiều bạn biết từ này rồi.

Ví dụ, mình muốn nói thời tiết ở Hà Nội lúc này đang là bao nhiêu độ C thì mình có thể dùng “degrees celsius”. Muốn nói độ âm thì chúng ta dùng từ “minus” đi trước, sau đó đến số cần nói. Ở đây chúng ta có từ “valley” nghĩa là thung lũng, “Snow valley” nghĩa là tuyết thì ở khu vực thung lũng.
Tự Học Từ Vựng Tiếng Anh
Tự học từ vựng tiếng anh: Hiking - leo núi
“Hiking” có nghĩa là đi bộ hoặc leo núi.

“Careful” nghĩa là cẩn thận, trong đoạn hội thoại nói bạn phải cẩn thận vào mùa hè .

“Thunderstorm” là từ lai, thunder và storm, “thunder” là sấm sét và “storm” là bão. Vậy “thunderstorm” ờ đây có nghĩa là bảo mà có sấm sét. Cách mình học từ vựng và đặc biệt là cách mình sử dụng từ vựng trong một đoạn thì khai thác tối ta từng từ.

“Cause” động từ có nghĩa là gây ra, danh từ có nghĩa là nguyên nhân.

“Flash flood” , “flood” mình học rồi có nghĩa là lũ lụt, “flash” ở đây có nghĩa là lũ lụt nó dâng lên. Trong trường hợp lũ lụt, nước dâng lên, có nhiều cơn bão , sấm sét.

Bài nghe này gần như là bài nghe đầu tiên của mình, bài này nói về chủ đề thời tiết và học thêm được mấy từ nữa. Bây giờ, với bài nghe trong video thì các bạn hãy nghe lại một lần nữa, nghe làm sao để bạn có thể nhớ được các từ vựng ở trên.

Sau khi đã học hết các từ mới, các bạn nghe video cảm thấy là mình nghe được, sẽ sẻ dễ nghe hơn nhiều, Sau này, có kinh nghiệm cho các bạn là khi bạn hỏi cô hoặc tìm kiếm câu hỏi trả lời cho các thắc mắc của các bạn là làm thế nào để nghe được tiếng Anh? Thì sau đây là câu trả lời duy nhất cho các bạn: Khi chúng ta không nghe được tiếng Anh thì 80% chúng ta biết quá ít từ mới, từ vựng yếu, bắt đầu nghe một bài như video trên thì sẻ thấy như kiểu chẳng hiểu gì. Chỉ có những từ các bạn biết thì nghe ra, còn những từ các bạn không biết thì không nghe được.
Tự Học Từ Vựng Tiếng Anh
Tự học từ vựng tiếng anh: flash flood - lũ lụt
Học xong từ mới, mình nghe cảm giác nó rõ ràng hơn nhiều mà lại hiểu thêm nghĩa. Bây giờ, các bạn biết từ mới thì các bạn sẽ nghe tốt, 80% việc nghe là phụ thuộc vào từ mới, 20 % còn lại là khả năng nghe tức là nhanh hay là chậm. Tức là người miền Bắc, miền Trung hay miền Nam đều có âm, giọng điệu khác nhau thì khi nói kể cả tiếng Việt cũng sẽ khác. Vậy thì nước ngoài cũng thế, còn có Anh-Anh, Anh-Mỹ, Anh-Úc chưa kể đến những nước nước nói tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai hay ngoại ngữ chẳng hạn như: Ấn Độ. Singapo, …

Chúng ta sẽ làm quen bằng cách nghe nhiều dần lên, tốc độ nghe nhanh dần lên nhưng quan trọng nhất là từ mới để mình hiểu được bài, từ vựng là yếu tố quan trọng đầu tiên.

Bây giờ chúng ta có ba câu hỏi, hỏi về nội dung để mình nhớ hơn nội dung của bài này. Các bạn trả lời cho cô 3 câu hỏi có liên quan và sau đó chúng ta qua lại sửa bài.

Bài Tự học từ vựng tiếng Anh với chủ đề "Weather" hôm nay là kết thúc. Sau khi học một bài thì mình đọc, nghe, dịch và làm những bài tập đọc hiểu như ba câu hỏi trên. Mình có thể viết lại, chép chính tả, nghe đi nghe lại nhiều lần. Sau đó, tự mình viết một đoạn hội thoại. Mình kết hợp nhiều cách khác nhau như trên sẽ nhớ từ vựng một cách dễ dàng. Blog thẻ tạm trú cho người nước ngoài rất vui được chia sẻ bài này, hy vọng bài viết được thực hiện bởi công ty dịch thuật công chứng Việt Uy Tín sẽ mang đến những kiến thức tốt nhất cho các bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

VỀ CHÚNG TÔI

Du học TinEdu là công ty thành viên của TIN Holdings - thương hiệu lớn, uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tư vấn du học. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, Chúng tôi đã tư vấn và thực hiện thành công hàng ngàn hồ sơ cho du học sinh toàn quốc.

VĂN PHÒNG TP.HCM

Địa chỉ: Tòa nhà TIN Holdings, 399 Nguyễn Kiệm, P.9, Q. Phú Nhuận

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

 

VĂN PHÒNG ĐÀ LẠT

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Địa chỉ: P.608, Tầng 6, 142 Lê Duẩn, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

 

VĂN PHÒNG ĐẮK LẮK

Địa chỉ: 55 Lý Thái Tổ, Phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline: 0941 37 88 33

Email: cs@tinedu.vn

LIÊN KẾT