Thứ Hai, 15 tháng 2, 2016

Luyện Phát Âm Tiếng Anh Chuẩn Cùng Ms Hoa - Bài 18 - Phát Âm Các Từ Facade, Chaos, Naive

Xin chào các bạn! Cuộc sống chúng ta cần được trải nghiệm và không ngừng học hỏi từ những kiến thức bên ngoài nhà trường mà chúng ta không được học. Quan trọng nhất là việc giao tiếp, nhưng nếu mình chỉ biết một ngôn ngữ duy nhất thì cũng chưa chắc giao tiếp được. Ngoài tiếng mẹ đẻ chúng ta cùng học thêm ngôn ngữ thứ hai đó là tiếng anh. Điều đầu tiên cần học tiếng anh là vấn đề phát âm để người khác hiểu là rất quan trọng. Chúng ta cùng bắt đầu học bài luyện phát âm tiếng anh chuẩn cùng Ms Hoa – Phát âm các từ facade, chaos, naive.

Nội dung Video Luyện Phát Âm Tiếng Anh Chuẩn Cùng Ms Hoa - Phát âm các từ facade, chaos, naive

Mình đã có một cái list những từ mà mình thấy có phần pronunciation rất lạ, các bạn rất ngạc nhiên khi biết phát âm của từ này. Đó là khi chúng ta trải qua một trường hợp từ đó một đằng nhưng phát âm lại một nẻo. Chúng ta cùng lướt qua những từ này để biết cách phát âm chính xác của nó.

Từ đầu tiên, mình xin giới thiệu với các bạn từ facades, các bạn sẽ gặp từ này rất nhiều trong phần Listening Part 1 TOEIC phần tả tranh và các bạn hãy thử cho biết pronunciation của đó là gì. Chắc chắn các bạn sẽ đọc sai từ này, từ này theo pronunciation thì nó được đọc là /fǝ’sɑ:d/. Từ này có nghĩa là mặt tiền của tòa nhà, các bạn cùng thử lắp vào câu.
Phát âm chuẩn một số từ khó
  • Ví dụ: The facades of the buildings have windows. (Mặt tiền của tòa nhà có cửa sổ). 
Các bạn hãy nhớ từ này và vận dụng thường xuyên.
Từ tiếp theo mình sẽ giới thiệu với các bạn, từ các bạn thấy rất là nhiều ở trong phần Reading của TOEIC, đó là từ chaos. Các bạn nhìn từ này có vẻ rất lạ phải không? Các bạn sẽ phát âm nó như thế nào? Hãy cùng lặp lại để biết từ này có pronunciation đúng là gì. Từ này được phát âm là /’keiɒs/, từ này có nghĩa là tình trạng hỗn loạn, từ náy các bạn có thể thêm vào câu như sau.
  • Ví dụ: We have experienced a lot of economic chaos. (Chúng ta vừa trải qua những tình trạng hỗn độn về tình hình kinh tế).
Và thêm một tính từ của nó, đó là “chaotic”. Các bạn cùng đọc là /kei’ɒtik/ tính từ này có nghĩa là hỗn loạn, lộn xộn. Và đây là từ mình cảm thầy rất là hay và mình sẽ nhớ mãi pronunciation của nó không bao giờ quên.


    Phát âm các từ facade, chaos, naive
    Từ tiếp theo, mình muốn giới thiệu với các bạn một từ mà mình thường khen các bạn gái, các bạn hay đọc từ này thành naive / (naïve). Tuy nhiên, mình không đồng ý do cách phát âm chuẩn của nó được tách ra thành hai âm, trọng âm rơi vào âm tiết thứ hai. Các bạn hãy cùng luyện tập để biết cách phát âm chuẩn. Từ này có nghĩa là ngây thơ, các bạn có thể khen một cô gái rằng.
    • Ví dụ: You look very naïve. (Bạn nhìn thật là ngây thơ, đáng yêu).
    Mình rất cám ơn các bạn đã cùng theo dõi những chuỗi chia sẻ của mình về Pronunciation. Mình hy vọng sẽ gặp lại các bạn trong những phần tiếp theo về Tiếng anh nói chung và Tiếng anh TOEIC nói riêng của trung tâm luyện phát âm Tiếng Anh chuẩn cùng Ms Hoa.

    Bài viết được thực hiện bởi nhóm dịch thuật Tiếng anh chuyên ngành thuộc công ty dịch thuật giá rẻ Việt Uy Tín. Với nhiều năm làm việc, hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn một phần nào đó trong học tập. Chúc các bạn thành công!

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    VỀ CHÚNG TÔI

    Du học TinEdu là công ty thành viên của TIN Holdings - thương hiệu lớn, uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tư vấn du học. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, Chúng tôi đã tư vấn và thực hiện thành công hàng ngàn hồ sơ cho du học sinh toàn quốc.

    VĂN PHÒNG TP.HCM

    Địa chỉ: Tòa nhà TIN Holdings, 399 Nguyễn Kiệm, P.9, Q. Phú Nhuận

    Điện thoại: 1900 633 379

    Hotline: 0948 748 368

    Email: cs@tinedu.vn

     

    VĂN PHÒNG ĐÀ LẠT

    Điện thoại: 1900 633 379

    Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

    Email: cs@tinedu.vn

    VĂN PHÒNG HÀ NỘI

    Địa chỉ: P.608, Tầng 6, 142 Lê Duẩn, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội

    Điện thoại: 1900 633 379

    Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

    Email: cs@tinedu.vn

     

    VĂN PHÒNG ĐẮK LẮK

    Địa chỉ: 55 Lý Thái Tổ, Phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

    Điện thoại: 1900 633 379

    Hotline: 0941 37 88 33

    Email: cs@tinedu.vn

    LIÊN KẾT