Chủ Nhật, 14 tháng 2, 2016

Luyện Phát Âm Tiếng Anh Chuẩn Cùng Ms Hoa - Bài 16 - Cách Nhấn Trọng Âm Các Từ Hay Phát Âm Sai P2

Xin chào các bạn. Để học Tiếng anh tốt không những cần những bí quyết học tốt mà chúng ta còn cần cách học và thái độ của người học như thế nào. Nếu bạn bạn nào đã mất đi những kiến thức cơ bản về tiếng anh thì hãy cùng mình bắt đầu học lại phần phát âm đi nào. Phát âm là một phần quan trọng và được xem như là tiền đề của những phần tiếp theo. Hi vọng các bạn sẽ học tốt bài luyện phát âm Tiếng Anh chuẩn cùng Ms Hoa – cách nhấn trọng âm các từ hay phát âm sai P2, sẽ giúp các bạn rất nhiều trong những phần tiếp theo.

Nội dung Video Luyện Phát Âm Tiếng Anh Chuẩn Cùng Ms Hoa - Cách Nhấn Trọng Âm Các Từ Hay Phát Âm Sai P2

Hôm trước, chúng ta đã nói về một vấn đề rất là quan trọng trong phần Speaking đó là phần trọng âm của từ và hôm nay mình muốn chia sẻ với các bạn một ít về phần đánh trọng âm mà các bạn luôn luôn sai, và mình nghĩ nếu mình chia sẻ với các bạn sẽ giúp các bạn một phần nào đó trong những từ khá quen thuộc này. Mình sẽ bắt đầu từ đầu tiên mà các bạn hay mắc lỗi.
  • Ví dụ: necessary (cần thiết).
Cách nhấn trọng âm trong tiếng anh
Các bạn nghĩ rằng trọng âm của nó sẽ rơi vào đâu nào, có nhiều bạn đọc nhấn trọng âm âm hai hay âm ba nhưng thực chất trọng âm của nó được nhấn ở âm thứ nhất. Các bạn còn nhớ công thức của mình cho hôm trước là khi mình muốn nhấn mạnh vào trọng âm của âm nào, chúng ta sẽ giả vờ như chúng ta có một dấu sắc ớ cái âm đó, thử đọc nào các bạn và nhấn trọng âm thứ nhất. Chúng ta cùng thêm nó vào trong câu để cho thấy nó hay và tự nhiên như thế nào nha.
  • Ví dụ: This exercise is really necessary for you (Bài tập này thật cần thiết với bạn).
Từ thứ hai, mình rất muốn giới thiệu vì các bạn thường phát âm sai đó là từ khó khăn, mình sẽ giới thiệu với các bạn cả tính từ và danh từ của từ khó khăn bởi vì nó cùng có trọng âm vào âm thứ nhất. Các bạn cùng thử phát âm nào từ đầu tiên, tính từ trước.
  • Ví dụ: difficult (adj) và difficulty (n).
Cùng thêm vào phần Speaking xem nào.
  • Ví dụ: This exercise is really difficult (Bài tập này thật khó quá đi).
Và từ tiếp theo mà mình muốn giới thiệu với các bạn đó là danh từ ngành công nghiệp, chúng ta cùng đọc thử để xem phát âm như thế nào là chuẩn nhất, trọng âm rơi vào âm tiết thứ nhất.
  • Ví dụ: industry.
Chúng ta cùng thêm vào trong câu nào.
  • Ví dụ: Education is considered as a kind of industry (giáo dục cũng là một ngành công nghiệp).
Phát âm tiếng anh chuẩn Mỹ
Từ tiếp theo mình muốn giới thiệu với các bạn, đó là từ thuộc về kinh tế bởi rất nhiều bạn đến từ trường Đại học Kinh tế Quốc dân khi mình hỏi các bạn ấy rằng bạn ấy học trường nào thì bạn ấy phát âm tên trường bạn ấy chưa đúng lắm đâu. Vì thế, cũng nhân cơ hội này mình sẽ giới thiệu với các bạn cách đọc của tính từ thuộc về kinh tế như thế nào cho thật chuẩn và hay. Nó sẽ rơi trọng âm vào âm thứ ba đó là chữ “no” mình đọc thành “nó” phải không?
  • Ví dụ: economic 
  • The government is worried about the economic situation.
Còn rất là nhiều những từ khác có trọng âm rất là đặc biệt, mà mỗi lần như vậy thì chúng ta nên có một quyển sổ tay và ghi lại tất cả những trường hợp đặc biệt đó và về sau chúng ta còn áp dụng cho phần Speaking của chúng ta nữa cho thật hay.

Buổi chia sẻ của mình sẽ kết thúc ngày hôm nay và mình mong đợi sẽ được gặp các bạn trong bài viết tiếp theo của luyện phát âm Tiếng Anh chuẩn cùng Ms Hoa.

Bài viết được nhóm dịch thuật tiếng anh chuyên ngành thuộc công ty dịch thuật giá rẻ Việt Uy Tín sưu tầm và chia sẻ. Với những nhân viên giàu kinh nghiệm và tận tâm với nghề nên có thắc mắc hay yêu cầu gì thì các bạn cứ liên hệ. Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

VỀ CHÚNG TÔI

Du học TinEdu là công ty thành viên của TIN Holdings - thương hiệu lớn, uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tư vấn du học. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, Chúng tôi đã tư vấn và thực hiện thành công hàng ngàn hồ sơ cho du học sinh toàn quốc.

VĂN PHÒNG TP.HCM

Địa chỉ: Tòa nhà TIN Holdings, 399 Nguyễn Kiệm, P.9, Q. Phú Nhuận

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

 

VĂN PHÒNG ĐÀ LẠT

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Địa chỉ: P.608, Tầng 6, 142 Lê Duẩn, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

 

VĂN PHÒNG ĐẮK LẮK

Địa chỉ: 55 Lý Thái Tổ, Phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline: 0941 37 88 33

Email: cs@tinedu.vn

LIÊN KẾT