Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

Phát âm tiếng anh chuẩn Cô Mai Phương - Bài 2 P1

Trong tiết học về phát âm tiếng Anh chuẩn trước các bạn đã được tôi giới thiệu về 12 nguyên âm(vowels), 8 nhị trùng âm (diphthongs) và 24 phụ âm (consonants) trong tiếng anh. So với 24 chữ cái trong bảng chữ cái thì chúng ta đã có rất nhiều âm thanh trong bảng phiên âm trong tiếng anh. Dựa vào cách đọc đó, khi chúng ta tra những từ trong từ điển thì có thể đọc theo phiên âm.

Nội dung video Phát âm tiếng anh chuẩn - Bài 2 P1

Trong tiết học ngày hôm nay, tôi sẽ tiếp tục hướng dẫn cho các bạn phần tiếp theo của phát âm. Để các bạn có thể tự tin hơn khi đọc, nói một câu tiếng anh.

Đầu tiên là một số phương pháp để ôn tập lại các sounds – âm thanh. Các bạn có thể học lại các âm này trong sách SHIP OR SHEEP.
phát âm tiếng anh chuẩn
Học ngữ pháp tiếng anh
Một số phụ âm khó như sau:
  • /p/: Pen
  • /t/: Ten
Khi đọc 2 âm trên này thì các bạn đọc nhẹ thôi.
  • /tʃ/, /ʤ/, /ʒ/, /z/
/tʃ/ đọc gần giống ch trong tiếng việt.

/ʤ/ thì có rất nhiều sách chỉ phát âm rất khó, các bạn chỉ cần phát ra âm thanh giống tôi là được, môi và răng hơi sát vào nhau.

/ʒ/ đọc nhẹ hơn /ʤ/

/z/ không có nhiều cử động hàm, hơi chạm ở phần răng trước.
  • /ʃ/, /s/
/ʃ/ đọc năng hơn /s/, cả 2 âm cần cử động hàm rất nặng
  •  /θ/, /ð/, /ɳ/
2 âm này có rất nhiều phiên bản dạy phát âm của 2 từ này. Từ đầu thì phát âm dễ hơn, đưa lưỡi ra giữa 2 răng cửa
phát âm tiếng anh
Nguyên âm và phụ âm trong tiếng anh
Trong phần video này, để học được cách phát âm tiếng Anh chuẩn theo video của người bản ngữ thì các bạn nên ghi âm lại, sau đó đối chiếu với âm do mình nói xem có giống không. Nếu mà bạn không phân biệt được đâu là giọng của em nữa thì em đã giỏi hơn tôi rồi đó.

Muốn video giảng giải về những âm tiết này thì các bạn có thể xem ở trang rachelsenglish. Cô Rachels này giảng giải về những âm này rất kỹ, các bạn nên học theo một người bản ngữ nào đó. Còn tôi thì chỉ hướng dẫn sơ qua cho các bạn cách đọc như thế nào, chứ tôi cũng chỉ đọc đúng 80% thôi. Nếu xem được cô Rachels giảng thì rất hay, vì thế trước khi xem video đó thì các bạn nên học theo tôi trước khi xem cô Rachels để có thể phát âm tiếng Anh chuẩn hơn.

Những nội dung trên đây được công ty dịch thuật Việt Uy Tín thực hiện. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về nội dung thì có thể liên hệ với nhóm dịch thuật tiếng anh của chúng tôi. Về phần những video và sách tôi đã giới thiệu với các bạn trong bài thì có thể tìm xem ở trên facebook của tôi. Xin chào và hẹn gặp lại trong bài học Phát âm tiếng anh chuẩn tiếp theo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

VỀ CHÚNG TÔI

Du học TinEdu là công ty thành viên của TIN Holdings - thương hiệu lớn, uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tư vấn du học. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, Chúng tôi đã tư vấn và thực hiện thành công hàng ngàn hồ sơ cho du học sinh toàn quốc.

VĂN PHÒNG TP.HCM

Địa chỉ: Tòa nhà TIN Holdings, 399 Nguyễn Kiệm, P.9, Q. Phú Nhuận

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

 

VĂN PHÒNG ĐÀ LẠT

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Địa chỉ: P.608, Tầng 6, 142 Lê Duẩn, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

 

VĂN PHÒNG ĐẮK LẮK

Địa chỉ: 55 Lý Thái Tổ, Phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline: 0941 37 88 33

Email: cs@tinedu.vn

LIÊN KẾT