Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

Chia sẻ kinh nghiệm luyện thi tiếng Anh IELTS Part 1

Hello mọi người!
Chúng ta lại gặp nhau rồi! Ở Blog Dịch thuật tiếng anh hôm nay mình chia sẽ một vài bí quyết cũng như là kinh nghiệm vô cùng bổ ích để giúp các bạn học viên đang và sẽ thi IELTS sắp tới đạt được thành tích cao nhất. Từ lúc các bạn có ý định đi thi, đến thời điểm mà chúng ta đi thi, thì mình chia nó ra làm 2 giai đoạn. Giờ thì bước vào bài học mình sẽ nói cụ thể hơn.


Giai đoạn chuẩn bị thi tiếng Anh IELTS


Đây là giai đoạn chuẩn bị, thực chất giai đoạn này là xây dựng các kiến thức, nền tảng cơ bản rất là quan trọng để đi thi. Trong giai đoạn này, các bạn chuẩn bị cho mình 2 thứ:

Thứ nhất, các kiến thức về ngữ pháp cơ bản bao gồm: thành phần trong câu, cách kết hợp các thành phần đó lại thành một câu hoàn chỉnh như thế nào, cách chia thì, thì của động từ trong tiếng Anh như thế nào để ta có thể diễn đạt một ý trong tiếng Việt sang phần tiếng Anh tương đương. Một khi ngữ pháp cơ bản của các bạn đã chắc rồi thì nó sẽ tạo một nền tảng cực kỳ tốt cho 2 kỹ năng: đọc và viết.

Thứ hai, các kiến thức về ngữ âm: cách phát âm sao cho đúng, chuẩn giống như người bản địa, ngữ âm tốt thì kỹ năng nghe và nói của các bạn sẽ tốt

Các bạn phân biệt bảng chữ cái trong tiếng Anh mà chúng ta học trong sách giáo khoa, bảng chữ cái này chỉ giúp chúng ta viết tiếng Anh đúng thôi, còn để nói tiếng Anh đúng thì các bạn phải học bảng ngữ âm, ngữ âm trong tiếng Anh có 44 âm. Các bạn tưởng tượng ngữ pháp và ngữ âm giống như đôi chân của chúng ta vậy. Nếu mà một trong hai cái mà yếu, thì các bạn đi sẽ chưa vững, đã như vậy thì các bạn chưa nên đi thi IELTS.

Thời gian mà chúng ta xây dựng cái kiến thức, nền tảng vững chắc về ngữ pháp và ngữ âm thì tùy thuộc vào từng người, nhờ vào sự quyết tâm cũng như bỏ thời gian ra cho nó. Với những bạn chưa biết gì về tiếng Anh hoặc là những bạn kiến thức về tiếng Anh còn chưa chắc chắn, thì cái thời gian chuẩn bị này là một năm. Điều kiện là các bạn phải học tiếng Anh thường xuyên một khi kiến thức đã chắc chắn rồi thì chúng ta qua giai đoạn 2.

Tổng hợp tất cả kiến thức trước khi bước vào kì thi tiếng Anh
Tổng hợp tất cả kiến thức trước khi bước vào kì thi tiếng Anh

Giai đoạn ôn thi tiếng Anh IELTS

Bước vào giai đoạn ôn thi IELTS, trong phần này thì mình sẽ giới thiệu các bạn một số sách để ôn thi IELTS mà mình từng áp dụng. Rất nhiều bạn khi đi thì IELTS nghĩ mình thiếu từ vựng và mua nhiều sách để ôn, nhưng theo mình nghĩ là không nên, bởi vì những từ mới đều lấy từ trong những quyển sách này ra và rất là sát với những từ trong đề thi. Một điều nữa, mà các bạn quên không khai thác từ những bộ sách này, khi mà các bạn làm đề reading đó là những mẫu câu mà các bạn gặp trong phần bài đọc, khi mà làm reading trong những quyển sách này thì mình thường 2 light những cái mẫu câu mình cảm thấy là hay để mình học tập và tận dụng nó trong phần writing.

Bên cạnh phần ngữ pháp mình đã trao dồi trước thì mình có học thêm một số các mẫu câu, cấu trúc của sách nâng cao, tiếp theo đấy thì mình có tham khảo cái format bài viết, của các dạng bài thi khác nhau. Mình chỉ tham khảo phần dàn bài sơ bộ, cũng như là cách viết làm sao để không bị lạc đề, mình cũng không bám quá sát vào một quyển sách nào cả. 

Bởi vì, các bạn nhớ là trong phần writing để mà được điểm cao trên 7, thì các bạn không quá cứng nhắc cho một cái format nào. Nếu kỹ năng nghe và đọc là 2 kỹ năng bị động, tức là thông tin đến từ bên ngoài, các bạn chỉ cần xử lý nó mà thôi. Thì 2 kỹ năng nói và viết là 2 kỹ năng chủ động, bởi vì thông tin tự các bạn tạo ra, đây là 2 kỹ năng rất là khó. Mình muốn nhấn mạnh một điều là với kỹ năng nghe và nói, nếu các bạn chỉ ôn trong sách thôi là chưa đủ, mình khuyên các bạn nên luyện nghe từ một số nguồn như sau: bbc radio, cnn student news, ted talk, youtube.
Phòng thi tiếng Anh cho kì thi IELTS
Phòng thi tiếng Anh cho kì thi IELTS

3 điều lưu ý trước khi đăng ký thi IELTS

Việc đầu tiên khi đi thi: xác định được khoảng thời gian mà chúng ta co thể bỏ ra để ôn thi là trong vòng bao lâu. Một khi các bạn đã đặt ra mục tiêu trong khoảng thời gian đó, thì các bạn chỉ ôn đúng với thời gian đó, và hết sức nghiêm khắc với bản thân mình, nếu không lại phải kéo dài và khiến các bạn mệt mỏi.

Việc thứ hai: ôn luyện hàng ngày, nếu không làm được điều này thì các bạn cũng nên bỏ ý định đi thì là vừa. 

Việc thứ ba:
chúng ta phải lập ra thời gian biểu giữa việc học và thư giãn, cho hợp lí. Mình đúc kết ra quá trình luyện thì ielts đó là: quyết liệt, tập trung, nghiêm khắc.

Bạn có thắc mắc gì về bài học hãy liên hệ đội ngũ dịch công chứng tiếng Anh của công ty dịch thuật Việt Uy Tín. Bằng kiến thức chuyên môn, lòng yêu nghề, chúng tôi nguyện là chiếc cầu nối giúp bạn học tiếng Anh tốt hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

VỀ CHÚNG TÔI

Du học TinEdu là công ty thành viên của TIN Holdings - thương hiệu lớn, uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tư vấn du học. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, Chúng tôi đã tư vấn và thực hiện thành công hàng ngàn hồ sơ cho du học sinh toàn quốc.

VĂN PHÒNG TP.HCM

Địa chỉ: Tòa nhà TIN Holdings, 399 Nguyễn Kiệm, P.9, Q. Phú Nhuận

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

 

VĂN PHÒNG ĐÀ LẠT

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Địa chỉ: P.608, Tầng 6, 142 Lê Duẩn, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

 

VĂN PHÒNG ĐẮK LẮK

Địa chỉ: 55 Lý Thái Tổ, Phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline: 0941 37 88 33

Email: cs@tinedu.vn

LIÊN KẾT