Thứ Tư, 15 tháng 7, 2015

Tại sao học mãi vẫn không giỏi Tiếng Anh

Các bạn cứ bỏ một đóng tiền ra để học hết trung tâm này đến trung tâm kia, nghe chỗ này có thầy, cô kia giỏi là lao đến, học theo kiểu trào lưu nhưng mà cuối cùng Tiếng Anh vẫn cứ dặm chân tại chỗ. Vậy tại sao học mãi vẫn không giỏi Tiếng Anh.

Nội dung video tại sao học mãi không giỏi tiếng Anh:

Tại sao học mãi vẫn không giỏi tiếng Anh? Vậy lý do nằm ở đâu: giáo trình hay là giáo viên. Các bạn có thấy mình giống hai bạn dưới đây không:

A: Tôi thấy chỗ này học Tiếng Anh hay lắm.

B: Ở đâu đấy? Cho tôi đi với.

A: Đi.


Và thế là họ sách balo lên và đi học Tiếng Anh.

  1. Buổi thứ nhất: chăm chú.
  2. Buổi thứ hai: chán, không tập trung.
  3. Buổi thứ ba: trốn về đi chơi.
  4. Buổi thứ tư: không đến lớp

Tại sao học mãi vẫn không giỏi tiếng Anh
Thỉnh thoảng bạn bắt gặp một cái gì hoặc một ai đó khiến chúng ta bất chợt cảm thấy có cảm hứng học Tiếng Anh tuôn trào, thế là lại lôi sách vở ra, học hết phương pháp này đến phương pháp khác. 

Nhưng mình đảm bảo hầu hết các bạn, gần như là 90% duy trì được cảm hứng học tập ấy trong vòng một tuần, cùng lắm là hai tuần. Sau đó thì các bạn lại chuyển sang một thú vui, một đam mê khác. Mình đảm bảo nếu các bạn cứ duy trì mãi như vậy thì mãi mãi các bạn chỉ dặm chân tại chỗ mà thôi.

Vấn đề các bạn phải hiểu ở đây, điều khiến các bạn không thể tiến bộ được không nằm ở phương pháp học mà ở thái độ học.Thái độ học là quan trọng nhất đối với người học tiếng anh.

Tiếng Anh - Học mãi không giỏi 
Xin lỗi nếu mình nói hơi quá nhưng mà sự thật các bạn học kém Tiếng Anh đều có một điểm chung đó là không kiên trì, dễ bỏ cuộc. Nên nhớ là mình chỉ nói về việc học Tiếng Anh thôi nhé!

Không có phương pháp hiệu quả nhất cho tất cả mọi người mà mỗi người sẽ có một phương pháp riêng cho mình. Vậy các bạn hãy tự chon cho mình một phương pháp phù hợp nhất với cách tư duy cũng như thời gian của mình.

Về mặt tinh thần hay nói cách khác là thái độ thì để học giỏi tiếng Anh đòi hỏi sự kiên trì liên tục, bền bỉ và quyết tâm. Ngay cả với những người học giỏi Tiếng Anh rồi nếu bỏ không học một thời gian thì sẽ đi xuống.

 “Cần it nhất 30 ngày để hình thành một thói quen”. Hãy dùng 30 phút mỗi ngày trong vòng 30 ngày liên tục để học Tiếng Anh. Mình không quan tâm là các bạn học cái gì, học như thế nào điều quan trọng là các bạn phải duy trì được thói quen ấy trong vòng 30 ngày, biến nó thành một thói quen. Một điều cốt lõi nữa khi học Tiếng Anh là các bạn phải có đam mê.

Vậy làm sao để duy trì được đam mê, hãy học những gì mà mình thích?

“Muốn giao tiếp giỏi phải có từ vựng???” Chúng ta chỉ cần khoảng 5.000 từ để giao tiếp mỗi ngày. Vì vậy các bạn hãy ngừng việc lấy lý do chúng ta không đủ vốn từ vựng để trì hoãn việc tập nói Tiếng Anh đi. Để có thể nói Tiếng Anh hãy trơ trẻn, đừng xấu hổ. Không quan trọng là các bạn học được bao nhiêu từ mới mỗi ngày mà vấn đề là các bạn sử dụng những từ vựng đã biết như thế nào.
Các bạn thấy không? Việc học giỏi Tiếng Anh không khó như các bạn nghĩ. Bài viết tại sao học mãi vẫn không giỏi tiếng Anh trên đây chia sẽ một số kinh nghiệm của chính mình, tôi tin rằng nó sẽ giúp ích cho các bạn trong việc cải thiện trình độ Tiếng Anh hiện tại. Nếu muốn được tư vấn thêm, hãy liên hệ với công ty dịch thuật Việt Uy Tín, với đội ngũ nhân viên chuyên về dịch công chứng, dịch thuật tiếng anh… Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn. Hẹn gặp lại!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

VỀ CHÚNG TÔI

Du học TinEdu là công ty thành viên của TIN Holdings - thương hiệu lớn, uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tư vấn du học. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, Chúng tôi đã tư vấn và thực hiện thành công hàng ngàn hồ sơ cho du học sinh toàn quốc.

VĂN PHÒNG TP.HCM

Địa chỉ: Tòa nhà TIN Holdings, 399 Nguyễn Kiệm, P.9, Q. Phú Nhuận

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

 

VĂN PHÒNG ĐÀ LẠT

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Địa chỉ: P.608, Tầng 6, 142 Lê Duẩn, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

 

VĂN PHÒNG ĐẮK LẮK

Địa chỉ: 55 Lý Thái Tổ, Phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline: 0941 37 88 33

Email: cs@tinedu.vn

LIÊN KẾT