Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

Cách Phát Âm Tiếng Anh "Chuẩn" Như Người Bản Xứ - tập 46

Nguồn Video được cung cấp bởi: Công ty dịch thuật tại Hà Nội (Dịch thuật Việt Uy Tín)
Chuyên cung cấp dịch vụ: Dịch thuật tiếng anh

Học tiếng Anh hiệu quả
Một số bạn thắc mắc không biết nghĩa của các từ như: Wanna, gotta, gonna, kinda, shoulda.. Để đáp ứng nhu cầu cho các bạn, Blog Học Tiếng Anh Hiệu Quả chúng tôi xin giới thiệu thêm một video do anh Kenny Nguyen hướng dẫn về cách phát âm các từ ấy một cách đơn giản và tiết kiệm thời gian nhất cho các bạn.

Trong clip chúng tôi muốn giúp các bạn hiểu rõ hơn những chữ nói gọn trong giao tiếp. Người bản xứ thường dùng những chữ này nên các bạn hảy biết đến nó. Các bạn không nên dùng mấy chữ này để viết bài vì nó chỉ dùng cho giao tiếp thôi.Các bạn xem video vui vẽ.

Tóm tắt nội dung Cách Phát Âm Tiếng Anh "Chuẩn" Như Người Bản Xứ tập 46

Wanna, gotta, gonna, kinda, shoulda.. thường thấy trong các cuộc đối thoại và sử dụng nhiều trên các chat room. Không sử dụng trong các ngử cảnh trịnh trọng.

Ta thường thấy được sử dụng trong truyện tranh, trong các “speech bubble” .

Wanna = wanto (muốn)

Gonna = going to (sẽ)
  • I wanna eat phở (Tôi muốn ăn phở )
  • I’m gonna kill you (Tôi sẽ giết bạn )
Gotta = got to ( phải)
I gotta call her to tell her i love her (Tôi phải gọi cô ấy và nói tôi thương cô ấy)
Coulda = could have (có thể... quá khứ)

Shoulda = should have ( nên.. quá khứ)
  • I coulda been more handsome if I had used Olay ( Tôi có thể đẹp trai hơn nếu tôi dùng Olay)
  • I shoulda to told her I love her (Tôi đáng lẽ nên nói rằng tôi thích cô ấy)
Học tiếng Anh hiệu quả
Kind = kind of (hơi)
  • She is kinda tired (Cô ấy hơi mệt )
Havata / Hafta = have to (phải)
  • I hafta go (Tôi phải đi) 
Hasta = has to (phải)
  • This project to be done by tomorrow (Cái dự án này phải xong tới ngày mai)
Hada = had to
  • I hada go to work yesterday ( Tôi phải đi làm ngày hôm qua)
Lưu ý khi sử dụng từ: “Ain’t” phát âm là “ấy nt”

Ain’t = not + to be

I’m not = I ain’
  • Kenny is not hadsome.
  • Kenny ain’t hadsome
Phát âm chuẩn tiếng Anh
Vậy là các bạn đã giải đáp thắc mắc các từ: Wanna, gotta, gonna, kinda, shoulda... rồi đấy. Blog Học Tiếng Anh Hiệu Quả chúng tôi sẽ luôn cập nhật thêm những video hướng dẫn cho các bạn. I hope you like it!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

VỀ CHÚNG TÔI

Du học TinEdu là công ty thành viên của TIN Holdings - thương hiệu lớn, uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tư vấn du học. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, Chúng tôi đã tư vấn và thực hiện thành công hàng ngàn hồ sơ cho du học sinh toàn quốc.

VĂN PHÒNG TP.HCM

Địa chỉ: Tòa nhà TIN Holdings, 399 Nguyễn Kiệm, P.9, Q. Phú Nhuận

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

 

VĂN PHÒNG ĐÀ LẠT

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Địa chỉ: P.608, Tầng 6, 142 Lê Duẩn, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

 

VĂN PHÒNG ĐẮK LẮK

Địa chỉ: 55 Lý Thái Tổ, Phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline: 0941 37 88 33

Email: cs@tinedu.vn

LIÊN KẾT