Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

Cách phát âm tiếng anh “Chuẩn” Như Người Bản Xứ - Tập 9

Nguồn Videos được cung cấp bởi: Công ty dịch thuật (Dịch thuật Việt Uy Tín)
Chuyên cung cấp dịch vụ: Dịch thuật tiếng anh

Học Tiếng Anh Hiệu Quả
Học Tiếng Anh Hiệu Quả
Học Tiếng Anh Hiệu Quả rất vui được gặp lại các bạn trong bài học lần này của Blog. Hôm nay chúng tôi cùng anh Kenny Nguyễn sẽ tiếp tục hướng dẫn các bạn phát âm các từ: I’ll, you’ll, he’ll, she’ll, it’ll, they’ll, we’ll. Các bạn hãy theo dõi và cùng học với chúng tôi nhé!

Tóm tắt Cách phát âm tiếng anh “Chuẩn” Như Người Bản Xứ - Tập 9:

Chữ thứ nhất hôm nay là chữ: I’ll = I will. Khi các bạn phát âm chậm thì các bạn phát âm là “ai ồ”, còn khi nói nhanh phát âm là “ao” giống như “ao hồ” trong tiếng Việt vậy. Đây là vài ví dụ cho các bạn:
  • I’ll be back. (Tôi sẽ quay lại)
  • I’ll do whatever you say. (Tôi sẽ làm bất cứ điều gì bạn nói)
  • I’ll kiss you if you kiss me. (Tôi sẽ hôn bạn nếu bạn hôn tôi)
Chữ kế là chữ: You’ll = you will. Các bạn có thể phát âm “You + ool”, “ool” đọc gần giống như âm “ua” trong chữ “cua” của tiếng Việt vậy, anh Kenny cũng dặn ta nên uốn miệng lại khi phát âm từ này sẽ chính xác hơn. Ví dụ như:
  • You’ll have to speak louder. (Bạn sẽ phải nói to hơn)
  • You’ll want me because I’m totally handsome. (Bạn sẽ muốn tôi vì tôi hoàn toàn đẹp trai)
Tiếp theo là các từ còn lại là he’ll, she’ll, it’ll, they’ll, we’ll nó có cách phát âm gần với nhau, cái này phải phát âm là “el” nhanh và nhẹ.

He’ll = he will, nếu ta nói chậm là “he + il” = “he il”, còn khi ta nói nhanh và nhẹ là “hel”.
Chữ She’ll ta đọc là “she il”, khi mình nói nhanh là “xel” các bạn nhớ là phải nói nhanh và gọn.
  • If you ask her nicely she’ll answer. (Nếu bạn hỏi cô ấy một cách vui vẽ cô ấy sẽ trả lời)
They’ll sẽ đọc là “they il”, nói nhanh là “tel” giống như”teo” trong tiếng Việt mình. Ví dụ: They’ll meet you at the restaurant.
Phát âm chuẩn Tiếng Anh
Phát âm chuẩn Tiếng Anh
Tiếp theo chữ “it’ll” = “it + will”, khi phát âm ta nên bỏ chữ “t” trong “it”, vậy sẽ còn là “I’ll”. Ví dụ: It’ll take time

We’ll = we will, các bạn phát âm là “wel” một cách nhanh và nhẹ sẽ chính xác hơn rất nhiều.
  • We’ll be back in an hour. (Chúng tôi sẽ trở lại trong một giờ)
Chúng ta còn có từ “This’ll” = “This will”, ta sẽ đọc là “this sel”.
  • This’ll be the best party ever.
Với “That’ll = that + will”, khi ta nói chậm là “Tha del”, còn nói nhanh là ”Tha el” các bạn nên uốn lưỡi khi nói, hãy chú ý nghe nhé, sau đây là một vài câu của anh ấy:
  • That’ll be one hundred dollars. (Đó sẽ là một trăm đô la)
Đây là những kinh nghiệm tốt nhất mà anh Kenny mang đến cho chúng ta. Vậy mong rằng các bạn sẽ đi cùng với Học Tiếng Anh Hiệu Quả, anh Kenny Nguyễn đồng hành đến những kiến thức mới hơn. Mong sẽ được gặp lại các bạn trong tập tiếp theo. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài học hôm nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

VỀ CHÚNG TÔI

Du học TinEdu là công ty thành viên của TIN Holdings - thương hiệu lớn, uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tư vấn du học. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, Chúng tôi đã tư vấn và thực hiện thành công hàng ngàn hồ sơ cho du học sinh toàn quốc.

VĂN PHÒNG TP.HCM

Địa chỉ: Tòa nhà TIN Holdings, 399 Nguyễn Kiệm, P.9, Q. Phú Nhuận

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

 

VĂN PHÒNG ĐÀ LẠT

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Địa chỉ: P.608, Tầng 6, 142 Lê Duẩn, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

 

VĂN PHÒNG ĐẮK LẮK

Địa chỉ: 55 Lý Thái Tổ, Phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline: 0941 37 88 33

Email: cs@tinedu.vn

LIÊN KẾT