Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

Cách phát âm tiếng anh “Chuẩn” Như Người Bản Xứ - Tập 53

Nguồn Video được cung cấp bởi: Công Ty Dịch Thuật (Dịch thuật Việt Uy Tín)
Chuyên cung cấp dịch vụ: Dịch thuật tiếng anh

Học tiếng Anh hiệu quả
Học tiếng Anh hiệu quả
Blog Học Tiếng Anh Hiệu Quả xin chào các bạn. Ở các tập trước chúng tôi đã có giới thiệu đến các ban tập nói tiếng anh sao cho lịch sự và đây là phần 2 của “Tiếng Anh lịch sự". Trong clip này anh Kenny Nguyễn sẽ giới thiệu cho chúng ta những chữ dùng hằng ngày lịch sự và dễ thương khi giao tiếp với người đối diện mình

Tóm tắt Tiếng Anh Lịch Sự...Phần 2 - Tập 53:

Luyện nghe tiếng Anh hiệu quả
Luyện nghe tiếng Anh hiệu quả 
Khi nói tiếng Anh muốn lịch sự thì các bạn nên dùng “May I” (tôi có thể).

Cách phát âm “May I” là “Mề ai”
  • May I borrow your pen? - Tôi có thể mượn bút của bạn
  • May I use the restrioom? - Tôi có thề dùng toilet
Một từ đồng nghĩa với “May I” là “Can I”. Tuy nhiên “Can I” có 2 nghĩa, 1 là xin phép, 2 là đặt ra câu hỏi.

Ví dụ một học sinh xin phép cô/thầy giáo đi vệ sinh:
  • Can I go to the restroom? - Tôi có thể đi toilet
  •  Yes you can. But no you may not - Bạn có thể đi được nhưng tôi không cho phép
Ý của các cô/thầy giáo là “bộ phận tiêu hóa” của bạn có thể đi được nhưng họ không cho phép các bạn đi.

Các bạn cũng có thể sử dụng “May I” để xin phép cho người khác như “May he”, “May she”, “May they”, “May we”.

Đa số các bạn đều biết từ “want to” nhưng từ này nghe không nhẹ nhàng lắm. Nếu các bạn muốn phát âm diệu dàng hơn, lịch sự hơn thì bạn nên thay thế bằng chữ “would like to” => “ai quớd lai chu”

Chúng ta cũng có thể viết là “I’d like to”:
  • I would like to buy it - Tôi muốn mua nó
  • I would like to ask you - Tôi muốn hỏi bạn
  •  I would like to go to District 1 - Tôi muốn đến Quận 1
Các bạn cũng có thể sử thay thế cho người khác để nói rằng họ muốn cái gì đó thì sử dụng “She would like to”, “He would like to”…

Lưu ý các bạn nên phân biệt:
  • He’d like to talk to you. (tôi muốn nói chuyện với bạn)
  •  He likes to talk to you. (tôi thích nói chuyện với bạn)
Bạn muốn hỏi người khác thích cái gì, muốn gì thì các bạn có thể dùng “Would you like”(Bạn có muốn).

Cách phát âm “Would you” => “quờd choo”
  • Would you like a drink? - Bạn muốn uống gì đó?
  •  Would you like this? - Bạn muốn nó không?
  •  What would you like to go? - Bạn muốn làm gì?
Bạn muốn kêu một ai đó mà bạn không biết tên bạn có thể sử dụng “Sir”(Ông) hoặc “Ma’am”(Bà). Thường dùng cho người lớn tuổi hoặc bằng tuổi mình nhất là khi giao tiếp với khách hàng.
  •  Good morning. Ma’am. - Chào bà/cô
  •  Sir, would you like some coffee? - Ông muốn uống cafe không?
Khi bạn biết tên người khác thì bạn có thể dung “Mr.” hoặc “Ms” / “Mrs”.

Cách phát âm: “Mr” là “mít tơ”.
  • “Ms” là “mít”.
  • “Mrs” là “mít sịt”. 
  • Mr/Ms/Mrs + [Họ của người đó]
Khi nói “Yes/No” muốn lịch sự hơn thì bạn nên chú ý khi phát âm “Yes” phải kèm theo âm “s”.

Nếu các bạn muốn lịch sự hơn thì có thể thêm một số từ như Yes Ma’am / Yes Sir hoặc No Ma’am / No sir.

Phát âm chuẩn tiếng Anh
Phát âm chuẩn tiếng Anh
Tóm lại, hôm nay Blog Học Tiếng Anh Hiệu Quả muốn chia sẻ với các bạn các từ dùng trong giao tiếp lịch sự như “May I”, “Woud you like”, “Sir/Ma’am”, ”Mr/Ms/Mrs” và “Yes/no”. Chúc các bạn có buổi học thật tốt. Xin chào tạm biệt các bạn. See you ^^!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

VỀ CHÚNG TÔI

Du học TinEdu là công ty thành viên của TIN Holdings - thương hiệu lớn, uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tư vấn du học. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, Chúng tôi đã tư vấn và thực hiện thành công hàng ngàn hồ sơ cho du học sinh toàn quốc.

VĂN PHÒNG TP.HCM

Địa chỉ: Tòa nhà TIN Holdings, 399 Nguyễn Kiệm, P.9, Q. Phú Nhuận

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

 

VĂN PHÒNG ĐÀ LẠT

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Địa chỉ: P.608, Tầng 6, 142 Lê Duẩn, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

 

VĂN PHÒNG ĐẮK LẮK

Địa chỉ: 55 Lý Thái Tổ, Phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline: 0941 37 88 33

Email: cs@tinedu.vn

LIÊN KẾT