Thứ Tư, 7 tháng 2, 2018

Tổng Hợp Những Cụm Từ Tiếng Anh Thông Dụng Theo Chủ Đề

Nhu cầu tư vựng đối với những bạn học tiếng Anh rất cao, nếu chỉ học những từ đơn thì rất khó nhớ và khó áp dụng, vì vậy mà nhiều giáo viên thường khuyên rằng bạn nên học từ vựng theo cụm sẽ giúp nhớ từ vựng lâu hơn. Dưới đây là tổng hợp cụm từ tiếng Anh thông dụng cho các bạn tham khảo:

Cụm từ chủ đề mua sắm

1
Làm ơn cho một ly nước.
Can I have a glass of water please?
13
Tôi thường uống cà phê vào bữa điểm tâm.
I usually drink coffee at breakfast.
2
Tôi có thể sử dụng điện thoại của bạn không?
Can I use your phone?
14
Tôi muốn mua một tấm thẻ điện thoại, xin
vui lòng.
I'd like to buy a phone card please.
3
Bạn có chỗ trống không?
Do you have any vacancies?
15
Tôi muốn đi mua sắm.
I'd like to go shopping.
4
Tôi có thể sử dụng điện thoại của bạn không?
Can I use your phone?
16
Nếu bạn thích nó tôi có thể mua thêm.
If you like it I can buy more.
5
Bạn có biết cô ta không?
Do you know her?
17
Tôi no rồi.
I'm full.
6
Bạn có biết cô ấy ở đâu không?
Do you know where she is?
18
Tôi chỉ đùa thôi.
I'm just kidding
7
Làm ơn đổ đầy. (cây xăng)
Fill it up, please.
19
Cỡ mấy?
What size?
8
Cái đó giá bao nhiêu?
How much is that?
20
Mấy giờ cửa hàng mở cửa?
What time does the store open?
9
Tôi tin bạn.
I believe you.
21
Khi nào máy bay tới?
When does the plane arrive?
10
Nó không xa lắm.
It's not too far.
22
Bạn muốn ăn thứ gì không?
Would you like something to eat?
11
Xin lỗi, chúng tôi không có cái nào.
Sorry, we don't have any.
23
Tôi nghĩ anh ta đã nói một điều gì khác.
I thought he said something else.
12
Những quyển sách đắt tiền.
The books are expensive.
24
Bạn muốn mua gì?
What do you want to buy?

Tiếng Anh chủ đề mua sắm

Cụm từ chủ đề ăn uống

1
Bạn có cà phê không?
Do you have any coffee?
14
 Tôi không có tiền.
I don't have any money.
2
Bạn có thứ gì rẻ hơn không?
Do you have anything cheaper?
15
Tôi bị mất đồng hồ.
I lost my watch.
3
Tôi sẽ trả tiền vé.
I'll pay for the tickets.
16
Tôi đã đặt trước.
I have a reservation.
4
Bạn trả bằng gì?
How are you paying?
17
Tôi cần thực hành tiếng Anh.
I need to practice my English.
5
Bạn có nhận thẻ tín dụng không?
Do you take credit cards?
18
Tôi muốn ăn ở nhà hàng trên đường số 5.
I'd like to eat at 5th street restaurant.
6
Xin lỗi, chúng tôi không nhận thẻ tín dụng.
Sorry, we don't accept credit cards.
19
Họ tính 26 đô một ngày.
They charge 26 dollars per day.
7
Xin lỗi, chúng tôi chỉ nhận tiền mặt.
Sorry, we only accept Cash.
20
Tôi có thể mua vé ở đâu?
Where can I buy tickets?
8
Tôi nợ bạn bao nhiêu?
How much do I owe you?
21
Bạn muốn gặp nhau ở đâu?
Where would you like to meet?
9
Ở New York có bao nhiêu người?
How many people are there in New York?
22
Cái nào tốt hơn?
Which one is better?
10
Đôi bông tai này giá bao nhiêu?
How much are these earrings?
23
Tới Miami giá bao nhiêu?
How much is it to go to Miami?
11
Như vậy được không?
Is that ok?
24
Có thư cho tôi không?
Is there any mail for me?
12
Giá bao nhiêu một ngày?
How much does it cost per day?
25
Tôi không có bạn gái.
I don't have a girlfriend.
13
Bây giờ là 9 giờ 15.
It's is a quarter past nine.
26
Bạn kiếm bao nhiêu tiền?
How much money do you make?

Trong phần này chuyên viên dịch thuật công chứng của chúng tôi đã mang đến cho các bạn 50 cụm từ tiếng Anh với chủ đề mua sắm và ăn uống, phần tiếp theo chúng tôi sẽ cập nhật thêm những chủ đề thông dụng khác cho các bạn tham khảo. Hãy luyện tập hàng ngày với những cụm từ tiếng Anh thông dụng để giao tiếp thành thạo các bạn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

VỀ CHÚNG TÔI

Du học TinEdu là công ty thành viên của TIN Holdings - thương hiệu lớn, uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tư vấn du học. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, Chúng tôi đã tư vấn và thực hiện thành công hàng ngàn hồ sơ cho du học sinh toàn quốc.

VĂN PHÒNG TP.HCM

Địa chỉ: Tòa nhà TIN Holdings, 399 Nguyễn Kiệm, P.9, Q. Phú Nhuận

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

 

VĂN PHÒNG ĐÀ LẠT

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Địa chỉ: P.608, Tầng 6, 142 Lê Duẩn, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

 

VĂN PHÒNG ĐẮK LẮK

Địa chỉ: 55 Lý Thái Tổ, Phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline: 0941 37 88 33

Email: cs@tinedu.vn

LIÊN KẾT