Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

Cách phát âm tiếng anh “Chuẩn” Như Người Bản Xứ - Tập 27

Nguồn Videos được cung cấp bởi: Công ty dịch thuật (Dịch thuật Việt Uy Tín)
Chuyên cung cấp dịch vụ: Dịch thuật tiếng anh

Học tiếng Anh hiệu quả
Học tiếng Anh hiệu quả 
Những câu lịch sự trong Tiếng Anh! Thế nào là những câu lịch sự trong Tiếng Anh? Hôm nay Blog Học Tiếng Anh Hiệu Quả xin giới thiệu đến các bạn video hướng dẫn nói những câu/chữ lịch sự và thông dụng trong Tiếng Anh của anh Kenny Nguyễn. Nó sẽ giúp các bạn tạo ra sự thân thiện hơn và nói chuyện truyền cảm hơn với người bản xứ rất nhiều.


Tóm tắt cách phát âm tiếng anh “Chuẩn” Như Người Bản Xứ - Tập 27:


Khi nói Tiếng anh các bạn muốn người ta thấy mình thân thiện, thì phải tăng độ truyền cảm, lịch sự hơn chút xíu. Bây giờ các bạn hãy theo dõi những câu anh Kenny nói và chú ý giọng điệu khi nói của anh Kenny và học nhé.

Đầu tiên là chữ rất quen thuộc “Thank you” => “tenk kiều”. Đây là chữ người bản xứ nói rất nhiều, bất cứ khi làm gì người ta cũng nói “thank you”, các bạn không nên lo lắng khí dùng từ này. Trong vài trường hợp các bạn cũng có thể nói là “Thanks” (nhớ có “s” nha các bạn).

Nếu ai đó làm việc gì to lớn cho các bạn thì nên nói “Thank you very much” (cảm ơn bạn rất nhiều), ai đó giúp nhiều hơn nữa thì nói: Thank you so much.

Khi người nào đó cảm ơn các bạn, các bạn nói:
  • You’re welcome (có thể hiểu là “không có gì”)
Nếu có ái có mời bạn cái gì đó mà các bạn muốn từ chối, đơn giản nhất các bạn nói:
  • No, thank you (nói xuống giọng nhé nghe sẽ trịnh trọng hơn, nếu dùng khác đi nghe sẽ khá mỉa mai).
Chữ please (làm ơn hoặc hài lòng) đây là một chữ có “phép” với người Mỹ, vì khi con cái nói chữ này họ sẽ làm điều đó cho con họ.
  • Can I have some candy, please. 
  •  Please, can I have some. (Làm ơn cho tôi thêm)
  •  Please, can I have your phone number? (Làm ơn cho tôi số điện thoại của bạn)
Chữ please các bạn có thể đặt ở đầu, giữa hay cuối câu, các bạn cũng có thể nói không từ này.
Phát âm chuẩn tiếng Anh
Phát âm chuẩn tiếng Anh
Kế đến là những chữ mình làm phiền người ta:

Sorry (xin lỗi) => “xo rỳ’” chữ này người Mỹ dùng rất nhiều, dù chỉ là lỗi nhỏ họ cũng nói câu này. Sorry có nhiều level như:
  • Mức nhẹ: Sorry, can I have your name again? (Xin lỗi, bạn có thể cho tôi tên bạn lần nữa được không)
  •  Mức hơn một chút: I’m sorry I forgot your name (Tôi xin lỗi tôi quên tên bạn mất rồi)
Khi bạn có lỗi, làm phiền nhiều: I’m really sorry, I’m so sorry (Tôi thật sự xin lỗi)
  • I’m so sorry I make you cry. (Tôi thật sự xin lỗi đã làm bạn khóc)
Chữ kế là “Excuse me ” => “ek skieu smi” (có nghĩa là hãy tha cho tôi, bỏ qua giùm tôi). Từ này chúng ta dùng khi chúng ta muốn họ chú ý điều gì đó mà sợ làm phiền họ. “Excuse me” cũng có cách phát âm khác “S’cuse me” => “skieu smi”. Ví dụ:
  • S’cuse me, can I have another spoon? (Xin lỗi vì đã làm phiền, có thể cho tôi cái thìa khác được không)
  • S’cuse me, you dropped your wallet. (Xin lỗi làm phiền, bạn làm rớt cái bóp của bạn)
Ngoài ra chữ “Excuse me” các bạn có thể thế chữ “Pardon me/ pardon”. Hai chữ này có nghĩa tương đương như nhau. Nhưng người Mỹ thường dùng “Excuse me”. Các bạn nhớ chỉ nên dùng từ này khi mình làm phiền người ta, không hẳn là Xin lỗi người khác nhé.
  •  Pardon me, I like another drink please. (Xin lỗi đã làm phiền, tôi muốn gọi thêm ly nước)
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài và video. Blog Học Tiếng Anh Hiệu Quả mong các bạn sẽ học được nhiều điều qua bài học hôm nay. Hy vọng sẽ gặp được các bạn trong các bạn trong các bài tiếp theo, chúng tôi rất vui vì điều này. Chúc các bạn ngày học vui vẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

VỀ CHÚNG TÔI

Du học TinEdu là công ty thành viên của TIN Holdings - thương hiệu lớn, uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tư vấn du học. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, Chúng tôi đã tư vấn và thực hiện thành công hàng ngàn hồ sơ cho du học sinh toàn quốc.

VĂN PHÒNG TP.HCM

Địa chỉ: Tòa nhà TIN Holdings, 399 Nguyễn Kiệm, P.9, Q. Phú Nhuận

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

 

VĂN PHÒNG ĐÀ LẠT

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Địa chỉ: P.608, Tầng 6, 142 Lê Duẩn, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline / Zalo / Viber: 0948 748 368

Email: cs@tinedu.vn

 

VĂN PHÒNG ĐẮK LẮK

Địa chỉ: 55 Lý Thái Tổ, Phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Điện thoại: 1900 633 379

Hotline: 0941 37 88 33

Email: cs@tinedu.vn

LIÊN KẾT